Giáo án PowerPoint Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng trang 91, 92 lớp 4 | Cánh diều

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án điện tử Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Tiếng Việt 4. 

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Tiếng Việt lớp 4 Viết: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng

Giáo án điện tử Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng

Giáo án điện tử Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng (trang 91, 92) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng (trang 91, 92) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng (trang 91, 92) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng (trang 91, 92) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng (trang 91, 92) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

................................

................................

................................

Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng (trang 91, 92)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

- Biết sắp xếp ý cho đoạn văn tưởng tượng.

2. Năng lực

Năng lực chung:

Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết thảo luận nhóm về nội dung dàn ý.

Năng lực tự chủ và tự học: Biết lựa chọn các ý để viết và có ý tưởng riêng về bài viết.

Năng lực sáng tạo: khả năng sáng tạo phong phú về các nhân vật hư cấu.

Năng lực văn học:

- Biết lựa chọn các chi tiết phù hợp để đưa vào đoạn văn.

3. Phẩm chất

- Lạc quan, biết ước mơ, tưởng tượng về tương lai tốt đẹp.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

a. Đối với giáo viên

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), SGV Tiếng Việt 4 (tập 1).

- Bảng phụ máy chiếu (nếu có).

b. Đối với học sinh

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), SBT.

III. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC

- Hình thức dạy học chính: HĐ độc lập (làm việc độc lập.

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.

b. Cách tiến hành

- GV kiểm tra bài cũ: Em hãy nêu lại kiến thức về bài văn tưởng tượng đã được học ở tiết học trước?

- GV mời HS chia sẻ.

- GV nhận xét và nhắc lại kiến thức:

+ Viết đoạn văn tưởng tượng là kể về những điều chưa xảy ra hoặc không có thật, do người viết tưởng tượng ra.

+ Câu mở đoạn thường giới thiệu về sự việc (hoặc nhân vật, sự vật,...) tưởng tượng. Các câu sau tiếp tục phát triển sự tưởng tượng đã nêu ở câu mở đoạn

- GV dẫn dắt vào bài mới: Ở tiết học trước, các em đã học cách viết đoạn văn tưởng tượng. Hôm nay các em sẽ luyện tập tìm ý, sắp xếp ý cho đoạn văn tưởng tượng theo 1 trong 2 đề tròng SGK.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Tìm ý

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS sẽ:

- Nắm được yêu cầu bài tập.

- Vận dụng tìm ý

b. Tổ chức thực hiện

- GV mời 1 HS đọc to 2 để trong SGK:

+ Dựa vào vở kịch “Ở Vương quốc Tương Lai”, hãy viết một đoạn văn về vương quốc đó theo tưởng tượng của em.

+ Dựa vào vở kịch “ở Vương quốc Tương Lai”, hãy viết đoạn văn về một em bé trong vở kịch đó theo tưởng tượng của em.

- GV hướng dẫn HS lựa chọn đề mình thích, sau đó đọc lại vở kịch Ở Vương quốc Tương Lai.

- GV mời một vài HS cho biết mình chọn đề nào.

- GV giao nhiệm vụ cho HS làm việc nhóm đôi (cùng chọn một đề): dựa vào những gợi ý về nội dung trong SGK, tưởng tượng về nhân vật hoặc sự vật, sự việc được nêu trong đề bài và trao đổi với bạn theo gợi ý.

- GV mời 1 – 2 HS trình bày trước lớp ý tưởng của mình. Các HS khác nhận xét.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của lớp.

Hoạt động 2: Lập dàn ý

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS sẽ:

- Tìm được ý.

- Sắp xếp ý.

b. Tổ chức thực hiện

- GV hướng dẫn HS cách sắp xếp ý (dựa theo gợi ý trong SGK).

- GV tổ chức cho HS làm việc cá nhân.

- GV theo dõi, giải đáp thắc mắc cho HS (nếu có).

- GV mời một số HS trình bày bài làm trước lớp.

- GV nhận xét, đánh giá bài làm của HS.

* CỦNG CỐ, DẶN DÒ

- GV nhận xét tiết học.

- GV nêu nhận xét về bài viếtđể cả lớp rút kinh nghiệm.

- GV yêu cầu HS chuẩn bị bài mới.

- HS chuẩn bị.

- HS chia sẻ.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài mới.

- HS xác định yêu cầu BT.

- HS hoạt động theo hướng dẫn.

- HS chia sẻ.

- HS làm việc nhóm đôi.

- HS trình bày kết quả.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS hoạt động theo hướng dẫn.

- HS làm việc cá nhân.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS chia sẻ.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Xem thêm các bài giảng điện tử Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án PPT Luyện từ và câu: Tính từ

Giáo án PPT Viết: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng (trang 91, 92)

Giáo án PPT Đọc: Mảnh sân chung

Giáo án PPT Viết: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng (trang 94)

Giáo án PPT Nói và nghe: Trao đổi: Em đọc sách báo (trang 94)

Để mua Giáo án PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá