Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án điện tử Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Tiếng Việt 4.
Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Bài giảng điện tử Tiếng Việt lớp 4 Viết: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng
................................
................................
................................
Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng (trang 91, 92)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Biết sắp xếp ý cho đoạn văn tưởng tượng.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết thảo luận nhóm về nội dung dàn ý.
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết lựa chọn các ý để viết và có ý tưởng riêng về bài viết.
- Năng lực sáng tạo: khả năng sáng tạo phong phú về các nhân vật hư cấu.
Năng lực văn học:
- Biết lựa chọn các chi tiết phù hợp để đưa vào đoạn văn.
3. Phẩm chất
- Lạc quan, biết ước mơ, tưởng tượng về tương lai tốt đẹp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
a. Đối với giáo viên
- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), SGV Tiếng Việt 4 (tập 1).
- Bảng phụ máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), SBT.
III. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Hình thức dạy học chính: HĐ độc lập (làm việc độc lập.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN |
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành - GV kiểm tra bài cũ: Em hãy nêu lại kiến thức về bài văn tưởng tượng đã được học ở tiết học trước? - GV mời HS chia sẻ. - GV nhận xét và nhắc lại kiến thức: + Viết đoạn văn tưởng tượng là kể về những điều chưa xảy ra hoặc không có thật, do người viết tưởng tượng ra. + Câu mở đoạn thường giới thiệu về sự việc (hoặc nhân vật, sự vật,...) tưởng tượng. Các câu sau tiếp tục phát triển sự tưởng tượng đã nêu ở câu mở đoạn - GV dẫn dắt vào bài mới: Ở tiết học trước, các em đã học cách viết đoạn văn tưởng tượng. Hôm nay các em sẽ luyện tập tìm ý, sắp xếp ý cho đoạn văn tưởng tượng theo 1 trong 2 đề tròng SGK. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Tìm ý a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS sẽ: - Nắm được yêu cầu bài tập. - Vận dụng tìm ý b. Tổ chức thực hiện - GV mời 1 HS đọc to 2 để trong SGK: + Dựa vào vở kịch “Ở Vương quốc Tương Lai”, hãy viết một đoạn văn về vương quốc đó theo tưởng tượng của em. + Dựa vào vở kịch “ở Vương quốc Tương Lai”, hãy viết đoạn văn về một em bé trong vở kịch đó theo tưởng tượng của em. - GV hướng dẫn HS lựa chọn đề mình thích, sau đó đọc lại vở kịch Ở Vương quốc Tương Lai. - GV mời một vài HS cho biết mình chọn đề nào. - GV giao nhiệm vụ cho HS làm việc nhóm đôi (cùng chọn một đề): dựa vào những gợi ý về nội dung trong SGK, tưởng tượng về nhân vật hoặc sự vật, sự việc được nêu trong đề bài và trao đổi với bạn theo gợi ý. - GV mời 1 – 2 HS trình bày trước lớp ý tưởng của mình. Các HS khác nhận xét. - GV nhận xét, đánh giá hoạt động của lớp. Hoạt động 2: Lập dàn ý a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS sẽ: - Tìm được ý. - Sắp xếp ý. b. Tổ chức thực hiện - GV hướng dẫn HS cách sắp xếp ý (dựa theo gợi ý trong SGK). - GV tổ chức cho HS làm việc cá nhân. - GV theo dõi, giải đáp thắc mắc cho HS (nếu có). - GV mời một số HS trình bày bài làm trước lớp. - GV nhận xét, đánh giá bài làm của HS. * CỦNG CỐ, DẶN DÒ - GV nhận xét tiết học. - GV nêu nhận xét về bài viếtđể cả lớp rút kinh nghiệm. - GV yêu cầu HS chuẩn bị bài mới. |
- HS chuẩn bị. - HS chia sẻ. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài mới. - HS xác định yêu cầu BT. - HS hoạt động theo hướng dẫn. - HS chia sẻ. - HS làm việc nhóm đôi. - HS trình bày kết quả. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS hoạt động theo hướng dẫn. - HS làm việc cá nhân. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS chia sẻ. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, tiếp thu. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Xem thêm các bài giảng điện tử Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án PPT Luyện từ và câu: Tính từ
Giáo án PPT Viết: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng (trang 91, 92)
Giáo án PPT Đọc: Mảnh sân chung
Giáo án PPT Viết: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng (trang 94)
Giáo án PPT Nói và nghe: Trao đổi: Em đọc sách báo (trang 94)
Để mua Giáo án PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc