Giáo án PowerPoint Người cô của bé Hương lớp 4 | Cánh diều

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án điện tử Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Tiếng Việt 4. 

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Tiếng Việt lớp 4 Chia sẻ và đọc: Người cô của bé Hương

Giáo án điện tử Người cô của bé Hương

Giáo án điện tử Người cô của bé Hương lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Người cô của bé Hương lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Người cô của bé Hương lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Người cô của bé Hương lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Người cô của bé Hương lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

................................

................................

................................

Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Người cô của bé Hương

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

- Đọc thành tiếng trôi chảy toàn bài. Phát âm đúng các từ ngữ có âm, vần, thanh mà HS địa phương dễ viết sai. Ngắt nghỉ hơi đúng theo các dấu câu và theo nghĩa. Tốc độ đọc khoảng 80 – 85 tiếng / phút. Đọc thầm nhanh hơn nửa đầu học kì I.

- Hiểu nghĩa của các từ ngữ khó trong bài. Trả lời được các CH về nội dung bài. Hiểu ý nghĩa của bài: đề cao tình cô cháu, họ hàng..

2. Năng lực

Năng lực chung:

Năng lực giao tiếp, hợp tác: Biết cùng các bạn thảo luận nhóm.

Năng lực tự chủ và tự học: Biết tự giải quyết nhiệm vụ học tập: trả lời các câu hỏi đọc hiểu.

Năng lực văn học:

- Phát hiện được một số chi tiết cho thấy Hương là cô bé rất tình cảm, rất nhạy cảm với những điều tốt dẹp, bình dị trong cuộc sống; biết chia sẻ suy nghĩ của bản thân với mọi người..

3. Phẩm chất

- Bồi dưỡng tình cảm gắn bó thương yêu họ hàng, gia tộc.

II. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC

- Hình thức tổ chức dạy học: Hoạt động độc lập, hoạt động nhóm, hoạt động lớp.

III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

a. Đối với giáo viên

- Giáo án, SGK, SGV, SBT Tiếng Việt 4, tập một.

- Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.

- Giấy A0 (4 tờ), giấy A4 (20 tờ).

- Máy tính, máy chiếu.

b. Đối với học sinh

- SGK, VBT Tiếng Việt 4, tập một.

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.

b. Cách tiến hành

- GV giao nhiệm vụ: HS đọc tên bài và quan sát bức tranh minh họa trong bài:

Giáo án Người cô của bé Hương lớp 4 | Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

- GV đặt câu hỏi cho HS: Trong bức tranh có những nhân vật nào? Theo em, những nhân vật đó là ai?

- GV mời HS chia sẻ.

- GV nhận xét và gợi ý: Trong bức tranh có bạn nhỏ và một cô ý tá, đó có thể là Hương và cô của bạn ý.

- GV dẫn dắt vào bài mới: Trong bức tranh, các em thấy một bạn gái đang ngồi viết thư. Theo em, bạn ấy viết thư cho ai? Bạn ấy viết những gì trong thư? Các em hãy đọc bài Người cô của bé Hương để biết được nội dung câu chuyện nhé.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Đọc thành tiếng

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ ngữ khó, cách ngắt nghỉ đúng ở các câu.

- Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp.

b. Cách tiến hành

- GV đọc mẫu bài Người cô của bé Hương, giọng thong thả, rõ ràng, diễn cảm. Nhấn giọng, gây ấn tượng ở những từ ngữ thể hiện đặc điểm, tâm trạng, cảm xúc: chợt nhớ tới, tài giỏi, nhất trên đời, giỏi lắm, lúng túng, dày cộp, cảm động, bé ti xíu, to tướng,...

- GV tổ chức cho HS luyện đọc như đã hướng dẫn ở các bài trước; kết hợp giải nghĩa một số từ ngữ khó, VD: lủng tủng, dày cộp, tí xíu,...

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động của lớp.

Hoạt động 2: Đọc hiểu

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Giải nghĩa được một số từ khó.

- Đọc thầm lại bài đọc và trả lời các câu hỏi liên quan đến bài đọc.

- Nắm được nội dung, ý nghĩa của bài đọc.

b. Cách tiến hành

- GV mời 5 HS tiếp nối nhau đọc to, rõ 5 CH trong SGK. Cả lớp đọc thầm theo:

+ Câu 1. Các bạn của Hương khoe về họ hàng như thế nào?

+ Câu 2. Vì sao Hương lúng túng khi các bạn hỏi về cô Thu?

+ Câu 3. Sau lần chuyện trò với các bạn, Hương đã làm gì?

+ Câu 4. Khi cô Thu nhận được những lá thư của Hương, cô cảm thấy thế nào? Vì sao cô cảm thấy như thế?

+ Câu 5. Tưởng tượng em là Hương trong câu chuyện trên, em sẽ nói gì với các bạn khi nhận được thư của cô Thu?

- GV giao nhiệm vụ cho HS đọc thầm bài đọc, thảo luận nhóm theo các CH tìm hiểu bài.

- HS báo cáo kết quả: thực hiện trò chơi phỏng vấn.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động và đặt câu hỏi: Qua bài đọc, em hiểu điều gì về quan hệ giữa nhưng người họ hàng?

- HS quan sát tranh, trao đổi theo suy nghĩ cá nhân.

- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài mới.

- HS chia sẻ.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS chuẩn bị vào bài mới

- HS nghe GV đọc bài.

- HS luyện đọc.

- HS lắng nghe tiếp thu.

- HS đọc CH theo hướng dẫn của GV.

- HS đọc bài và thảo luận nhóm.

- HS báo cáo kết quả:

(1)

+ Các bạn của Hương khoe về họ hàng như thế nào?

+Bạn Tâm khoe có một người anh họ lái máy bay rất giỏi, khi bay qua nhà Tâm thì ném thư cho Tâm. Loan thì khoe có một người chú lái tàu thuỷ, mang về cho bạn ấy rất nhiều vỏ ốc đẹp.

(2)

+ Vì sao Hương lúng túng khi các bạn hỏi về cô Thu?

+ Vì lâu lắm rồi Hương không liên lạc với cô.

(3)

+ Sau lần chuyện trò với các bạn, Hương đã làm gì?

+ Hương viết thư cho cô Thu kể về những chuyện hằng ngày ở lớp, ở nhà, nhưng không gửi được vì không biết địa chỉ của cô.

(4)

+ Khi cô Thu nhận được những lá thư của Hương, cô cảm thấy thế nào? Vì sao cô cảm thấy như thế?

+ Khi cô Thu nhận được những lá thư của Hương, cô cảm thấy rất vui và cảm động, vì cô không ngờ Hương không gặp cô từ ngày còn rất nhỏ mà vẫn nhớ đến cô, nghĩ cho cô bao điều tốt đẹp.

(5)

+ Tưởng tượng em là Hương trong câu chuyện trên, em sẽ nói gì với các bạn khi nhận được thư của cô Thu?

+ GV khuyến khích HS nói theo suy nghĩ của mình, VD: “Các bạn ơi, cô Thu gửi thư cho tớ đấy! Tớ rất vui!”.

- HS trả lời: Giữa những người có quan hệ họ hàng với nhau thường có tình cảm kết nối bền chặt, vì họ cùng chung tổ tiên. Mỗi người chúng ra nên quân tâm tới họ hàng, dành tình yêu thương, chia sẻ với họ. Khi cả dòng họ đoàn kết, thương yêu nhau thì những người trong dòng họ cũng được bình an, hạnh phúc.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Xem thêm các bài giảng điện tử Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án PPT Góc sáng tạo: Ở Vương quốc Tương Lai

Giáo án PPT Chia sẻ và đọc: Người cô của bé Hương

Giáo án PPT Viết: Trả bài tả cây cối

Giáo án PPT Nói và nghe: Kể chuyện: Cây hoa hồng bạch

Giáo án PPT Đọc: Kỉ niệm xưa

Để mua Giáo án PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá