Giáo án PowerPoint Trao đổi: Em đọc sách báo trang 94 lớp 4 | Cánh diều

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án điện tử Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Tiếng Việt 4. 

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Tiếng Việt lớp 4 Nói và nghe: Trao đổi: Em đọc sách báo

Giáo án điện tử Trao đổi: Em đọc sách báo

Giáo án điện tử Trao đổi: Em đọc sách báo (trang 94) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Trao đổi: Em đọc sách báo (trang 94) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Trao đổi: Em đọc sách báo (trang 94) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Trao đổi: Em đọc sách báo (trang 94) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Trao đổi: Em đọc sách báo (trang 94) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

................................

................................

................................

Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Nói và nghe: Em đọc sách báo (trang 94)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

- Biết cách giới thiệu câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc ở nhà về tình cảm họ hàng, làng xóm.

- Lắng nghe bạn, biết ghi chép, nhận xét, đánh giá lời kể và ý kiến của bạn.

- Biết trao đổi cùng các bạn về câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo)..

2. Năng lực

Năng lực chung: Biết kể chuyện, đọc (bài thơ, bài văn, bài báo), biết trao đổi cùng các bạn một cách chủ động, tự nhiên, tự tin; nhìn vào mắt người cùng trò chuyện.

Năng lực văn học:Biết bày tỏ sự yêu thích các chi tiết thú vị trong câu chuyện.

3. Phẩm chất

- Rèn luyện nền nếp tự học, thói quen tự đọc sách.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

a. Đối với giáo viên

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), SGV Tiếng Việt 4 (tập 1).

- Máy tính, máy chiếu.

b. Đối với học sinh

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1).

III. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC

- Hình thức dạy học chính: HĐ độc lập, HĐ nhóm, HĐ lớp.

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học.

b. Tổ chức thực hiện

- GV đặt câu hỏi cho HS: Hãy kể cho các bạn nghe về bác hàng xóm của em.

- GV mời HS chia sẻ.

- GV nhận xét, gợi ý, vd: Bác hàng xóm của nhà em là bác Tùng. Bác là một cán bộ xã, bác rất tốt bụng và hay cho em bánh. Mỗi khi rảnh em đều sang nhà chơi với bác,...

- HS dẫn dắt vào bài mới: Trong tiết luyện nói hôm nay, các em sẽ giới thiệu một câu chuyện (hoặc một bài thơ, bài văn, bài báo) mà các em đã đọc ở nhà về tình cảm họ hàng, làng xóm. Sau đó, chúng ta sẽ cùng trao đổi về câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) mà các em đã giới thiệu hoặc được nghe bạn giới thiệu.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Chuẩn bị

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Nắm được yêu cầu BT.

- Chuẩn bị làm bài.

b. Tổ chức thực hiện

- GV tổ chức cho HS đọc yêu cầu BT1 và BT2:

+ Câu 1. Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc ở nhà về tỉnh cảm họ hàng, làng xóm.

+ Câu 2. Trao đổi về nội dung câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) mà bạn em giới thiệu:

a) Tình cảm họ hàng, lăng xóm được thể hiện qua câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đó như thế nào?

b) Nói điều em tưởng tượng được (về cảnh vật hoặc ý nghĩ, lời nói, hành động của nhân vật) qua một chi tiết trong câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đồ.

- GV mời một số HS cho biết các em sẽ kể chuyện gì (đọc bài thơ, bài văn, bài báo gì), chuyện (bài) đó nói về ai.

Hoạt động 2: Giới thiệu và trao đổi

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Giới thiệu và trao đổi bài trong nhóm và trước lớp.

b. Tổ chức thực hiện

Nhiệm vụ 1: Giới thiệu và trao đổi trong nhóm.

- GV tổ chức cho HS trao đổi trong nhóm đôi (để đảm bảo HS nào cũng được nói).

- GV tổ chức theo dõi, giúp đỡ HS trao đổi, khuyến khích các em trao đổi về câu chuyện, nhân vật trong câu chuyện.

Nhiệm vụ 2: Giới thiệu và trao đổi trước lớp

- GV mời một số HS giới thiệu trước lớp. Cố gắng sắp xếp để có cả truyện kể, thơ (hoặc văn bản thông tin, văn bản miêu tả). Ở lớp 4, cách giới thiệu là nêu tóm tắt nội dung và trích một vài câu văn hoặc đoạn văn, khổ thơ đã đọc ở nhà. Tuy nhiên, trong học kì I, HS có thể kể câu chuyện hoặc đọc lại bài thơ, bài văn.

- Sau mỗi câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo), GV mời HS trong lớp đặt CH nếu có chi tiết các em chưa rõ và hướng dẫn các em trao đổi về nội dung, nhân vật trong câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo).

* CỦNG CỐ, DẶN DÒ

- GV nhận xét tiết học, khen ngợi, biểu dương những HS học tốt.

- GV nhắc HS chuẩn bị cho tiết học mới.

- HS lắng nghe, chuẩn bị.

- HS chia sẻ.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài mới.

- HS đọc yêu cầu bài tập.

- HS trả lời.

- HS trao đổi nhóm đôi.

- HS trao đổi.

- HS chia sẻ trước lớp.

- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, thực hiện.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Xem thêm các bài giảng điện tử Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án PPT Viết: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng (trang 94)

Giáo án PPT Nói và nghe: Trao đổi: Em đọc sách báo (trang 94)

Giáo án PPT Đọc: Anh đom đóm

Giáo án PPT Luyện từ và câu: Luyện tập về tính từ

Giáo án PPT Góc sáng tạo: Tình làng nghĩa xóm

Để mua Giáo án PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá