Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Bài giảng điện tử Toán lớp 4 Bài 35: Ôn tập hình học sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Toán 4.
Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 Kết nối tri thức bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Bài giảng điện tử Toán lớp 4 Bài 35: Ôn tập hình học
đang cập nhật
................................................
................................................
................................................
Giáo án Toán lớp 4 Bài 35 (Kết nối tri thức): Ôn tập hình học
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
- Nhận biết và viết được tên góc nhọn, góc vuông, góc tù.
- Nhận biết được hình bình hành, hình thoi, cặp đoạn thẳng song song và cặp đoạn thẳng vuông góc.
- Dùng thước đo góc xác định được số đo góc.
- Vẽ được hình thoi và góc trên giấy kẻ ô vuông.
2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.
- Máy tính, máy chiếu.
2. Đối với học sinh
- SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
TIẾT 1: LUYỆN TẬP |
|
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học. b. Cách thức tiến hành: |
|
- GV vẽ một hình lên bảng. Ví dụ: - GV đặt câu hỏi: “Hình trên có bao nhiêu góc tù, bao nhiêu góc nhọn?” - GV mời HS giơ tay phát biểu. HS nào trả lời nhanh nhất, đúng nhất sẽ được thưởng một tràng pháo tay. - GV dẫn dắt vào bài học: “Chúng ta vừa được gợi nhắc kiến thức về góc. Cô trò mình sẽ cùng ôn tập kiến thức này trong “Bài 35: Ôn tập hình học – Tiết 1: Luyện tập” |
- HS suy nghĩ, giơ tay phát biểu. - Kết quả: 5 góc tù, 5 góc nhọn. - HS hình thành động cơ học tập. |
B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a. Mục tiêu: Nhận biết góc tù của góc tạo bởi hai kim đồng hồ; nhận biết và viết được tên góc nhọn, góc vuông, góc tù; dùng được thước đo góc để xác định số đo của góc. b. Cách thức tiến hành |
|
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1 Chọn câu trả lời đúng. Hai kim đồng hồ nào dưới đây tạo thành góc tù? - GV cho HS tìm hiểu yêu cầu của bài, làm bài cá nhân. - Khi làm xong, GV yêu cầu HS đổi vở kiểm tra, chữa bài cho nhau. - GV chữa bài, chốt đáp án. - GV có thể yêu cầu thêm: “Em hãy tìm một thời điểm khác trong ngày mà kim giờ và kim phút tạo thành một góc tù.” Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2 Nêu tên các góc nhọn, góc vuông, góc tù có trong hình dưới đây. - GV cho HS làm bài cá nhân. - GV có thể hướng dẫn HS quan sát và sử dụng ê ke để nhận ra mỗi loại góc. - GV hỏi góc nhọn, góc vuông, góc tù; HS trả lời các góc tương ứng. - GV có thể đặt thêm câu hỏi: “Em có thể vẽ một hình tứ giác nào có 4 góc tù không?” Nhiệm vụ 3: Hoàn thành BT3 a) Dùng thước đo góc để đo các góc của hình tứ giác MNPQ. b) Nêu tên các cặp góc có số đo bằng nhau của hình tứ giác MNPQ. - GV cho HS làm bài cá nhân, sử dụng thước đo góc xác định số đo của góc và viết tên góc. - Khi làm xong bài, GV yêu cầu HS đổi vở kiểm tra, chữa bài cho nhau. - GV chữa bài. Nhiệm vụ 4: Hoàn thành BT4 Số ? Hình bên có: a) ? góc nhọn. b) ? góc vuông. c) ? góc tù. - GV cho HS tìm hiểu yêu cầu của bài và làm bài cá nhân. - GV mời 3 HS trả lời câu hỏi từng câu. - GV cho cả lớp nhận xét, chữa bài. - GV có thể đặt câu hỏi nâng cao về số lượng góc bẹt. Cần lưu ý, trong hình này có đến 4 góc bẹt. |
- HS hoàn thành bài theo yêu cầu. - Kết quả: Chọn B - HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi. - HS hoàn thành bài vào vở ghi. - Kết quả: + Góc nhọn: Góc đỉnh G, cạnh GE, GH; góc đỉnh H, cạnh HG, HK. + Góc vuông: Góc đỉnh E, cạnh EG, EK. + Góc tù: Góc đỉnh K, cạnh KH, KE. - HS suy nghĩ, trả lời câu hỏi. Trả lời: Không thể vẽ một hình tứ giác nào có 4 góc tù. - HS hoàn thành theo yêu cầu của GV. - Kết quả: a) Góc đỉnh M bằng Góc đỉnh N bằng Góc đỉnh P bằng Góc đỉnh Q bằng b) Góc đỉnh M bằng góc đỉnh N. Góc đỉnh P bằng góc đỉnh Q. - HS hoàn thành theo yêu cầu. - Kết quả: 5 góc nhọn, 4 góc vuông và 4 góc tù. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Xem thêm các bài giảng điện tử Toán lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án PPT Bài 32: Luyện tập chung trang 110
Giáo án PPT Bài 33: Ôn tập các số đến lớp triệu
Để mua Giáo án PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc