Giáo án PowerPoint Giải bài toán có ba bước tính lớp 4 | Kết nối tri thức

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Bài giảng điện tử Toán lớp 4 Bài 5: Giải bài toán có ba bước tính sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Toán 4.

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 Kết nối tri thức bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Toán lớp 4 Bài 5: Giải bài toán có ba bước tính

Giáo án điện tử Toán lớp 4 (Kết nối tri thức) Bài 5: Giải bài toán có ba bước tính (ảnh 1)

Giáo án điện tử Toán lớp 4 (Kết nối tri thức) Bài 5: Giải bài toán có ba bước tính (ảnh 1)

 

Giáo án điện tử Toán lớp 4 (Kết nối tri thức) Bài 5: Giải bài toán có ba bước tính (ảnh 1)

Giáo án điện tử Toán lớp 4 (Kết nối tri thức) Bài 5: Giải bài toán có ba bước tính (ảnh 1)

Giáo án điện tử Toán lớp 4 (Kết nối tri thức) Bài 5: Giải bài toán có ba bước tính (ảnh 1)

Giáo án điện tử Toán lớp 4 (Kết nối tri thức) Bài 5: Giải bài toán có ba bước tính (ảnh 1)

Giáo án điện tử Toán lớp 4 (Kết nối tri thức) Bài 5: Giải bài toán có ba bước tính (ảnh 1)

Giáo án điện tử Toán lớp 4 (Kết nối tri thức) Bài 5: Giải bài toán có ba bước tính (ảnh 1)


........................................

........................................

........................................

Giáo án Toán lớp 4 Bài 5: Giải bài toán có ba bước tính

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù

- Từ hoạt động khám phá HS nhận biết được bài toán có ba bước tính, cách giải bài toán đó (phân tích tóm tắt đề bài, tìm cách giải, trình bày bài giải).

- Vận dụng giải được các bài toán thực tế có ba bước tính.(Năng lực giao tiếp toán học, khả năng diễn đạt, trình bày bài giải).

- Giải bài toán thực tế liên quan đến ba bước tính. (Năng lực giải quyết vấn đề).

2. Năng lực chung

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.

- Nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ

- Trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

1. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.

- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.

2. Đồ dùng dạy học

a. Đối với giáo viên

- Giáo án.

- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.

- Máy tính, máy chiếu.

- Bảng phụ.

b. Đối với học sinh

- SHS.

- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Hoạt động khởi động

a. Mục tiêu:

Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.

- Củng cố tính giá trị biểu thức chứa chữ.

b. Cách thức tiến hành:

- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Tiếp sức thông qua bài tập:

Số?

a

b

a + b

a - b

 b

a : b

12

2

 

 

 

 

45

9

 

 

 

 

20

5

 

 

 

 

36

6

 

 

 

 

- GV mời 8 HS, chia đều làm hai đội chơi, thành viên mỗi nhóm nối tiếp nhau điền kết quả vào bảng.

- Kết thúc trò chơi, GV công bố đội chiến thắng.

- GV nhận xét, tuyên dương, dẫn dắt HS vào bài học: “Bài 5: Giải bài toán có ba bước tính – Tiết 1: Giải bài toán có ba bước tính".

- HS lắng nghe luật chơi, tích cực tham gia trò chơi, hoàn thành bảng:

a

b

a + b

a - b

 b

a : b

12

2

14

10

24

6

45

9

54

36

405

5

20

5

25

15

100

4

36

6

42

30

216

6

 

- HS lắng nghe

 

 

 

2. Hoạt động khám phá

a. Mục tiêu:

HS nhận biết được bài toán có ba bước tính, cách giải bài toán đó (phân tích tóm tắt đề bài, tìm các giải, trình bày bài giải)

b. Cách thức tiến hành

GV yêu cầu HS đọc bài toán thực tế mà Việt và Nam nêu ra trong SGK trang 19 mục Khám phá.

- GV hướng dẫn HS phân tích, tóm tắt bài toán:

Giáo án Giải bài toán có ba bước tính (2 tiết) lớp 4 (Kết nối tri thức) (ảnh 1)

- GV yêu cầu HS tìm ra hướng giải, cách giải bài toán

- GV hướng dẫn HS nhận biết bài toán có ba bước tính và cách trình bày bài giải tương tự như giải bài toán có hai bước tính.

- HS đọc đề, lắng nghe GV hướng dẫn cách làm, trình bày:

Bài giải

Số cây đội Hai trồng được là:

60 + 20 = 80 (cây)

Số cây đội Ba trồng được là:

80 – 10 = 70 (cây)

Số cây cả ba đội trồng được là:

60 + 80 + 70 = 210 (cây)

Đáp số: 210 cây

3. Hoạt động luyện tập vận dụng

a. Mục tiêu:

HS vận dụng giải được các bài tập 1, 2 ở phần hoạt động.

+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.

+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.

+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.

b. Cách thức tiến hành:

........................................

........................................

........................................

Xem thêm các bài giảng điện tử Toán lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án PPT Bài 4: Biểu thức chứa chữ

Giáo án PPT Bài 5: Giải bài toán có ba bước tính

Giáo án PPT Bài 6: Luyện tập chung trang 21

Giáo án PPT Bài 7: Đo góc, đơn vị đo góc

Giáo án PPT Bài 8: Góc nhọn, góc tù, góc bẹt

Giáo án PPT Bài 9: Luyện tập chung trang 31

Để mua Giáo án PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá