Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu bộ câu hỏi ôn tập Ngữ Văn 6 Bài 9: Nuôi dưỡng tâm hồn Chân trời sáng tạo có lời giải chi tiết, bám sát chương trình học trên trường; giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Ngữ Văn 6. Mời các bạn đón xem:
100 câu hỏi ôn tập Ngữ Văn 6 Bài 9: Nuôi dưỡng tâm hồn có đáp án
Câu 2: Văn bản “Lẵng quả thông” thuộc thể loại gì?
Trả lời:
- Văn bản “Lẵng quả thông” thuộc thể loại truyện ngắn.
Xem thêm các câu hỏi ôn tập môn Ngữ văn lớp 6 sách Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Câu 2: Thế nào là chi tiết tiêu biểu?
Câu 2: Văn bản “Lẵng quả thông” thuộc thể loại gì?
Câu 3: Phương thức biểu đạt chính mà tác giả sử dụng trong văn bản “Lẵng quả thông” là gì?
Câu 4: Văn bản “Lẵng quả thông” được kể theo ngôi thứ mấy?
Câu 5: Nêu bố cục của văn bản “Lẵng quả thông” và ý nghĩa của từng đoạn.
Câu 6: Hãy liệt kê những sự việc chính xảy ra với nhân vật Đa-ni Pơ-đơ-xơn trong đoạn trích.
Câu 7: Tìm một số chi tiết miêu tả:
Câu 9: Câu chuyện này viết về đề tài gì?
Câu 10: Em hãy nêu chủ đề truyện.
Câu 11: Món quà mà nhạc sĩ E-đơ-va Gờ-ríc tặng Đa-ni có ý nghĩa như thế nào đối với cô?
Câu 12: Từ câu chuyện về món quà mà Đa-ni nhận được, em có suy nghĩ gì về cách cho và nhận quà?
Câu 2: Câu chuyện này viết về đề tài gì?
Câu 3: Văn bản “Con muốn làm một cái cây” thuộc thể loại gì?
Câu 4: Phương thức biểu đạt chính mà tác giả sử dụng trong văn bản “Con muốn làm một cái cây” là gì?
Câu 5: Văn bản “Con muốn làm một cái cây” được kể theo ngôi thứ mấy?
Câu 6: Nêu bố cục của văn bản “Con muốn làm một cái cây” và ý nghĩa của từng đoạn.
Câu 8: Theo em, Bum có phải là một cậu bé hạnh phúc hay không? Hãy giải thích ý kiến của em.
Câu 9: Hình ảnh cây ổi xuất hiện từ đầu đến cuối câu chuyện thể hiện ý nghĩa gì?
Câu 10: Qua câu chuyện này, tác giả muốn gửi gắm thông điệp gì đến người đọc?
Câu 1: Văn bản “Và tôi nhớ khói” thuộc thể loại gì?
Câu 2: Phương thức biểu đạt chính mà tác giả sử dụng trong văn bản “Và tôi nhớ khói” là gì?
Câu 3: Văn bản “Và tôi nhớ khói” được kể theo ngôi thứ mấy?
Câu 4: Nêu bố cục của văn bản “Và tôi nhớ khói” và ý nghĩa của từng đoạn.
Câu 6: Nỗi nhớ về ngọn khói quê hương cho ta thấy nhân vật “tôi” là người có tâm hồn như thế nào?
Câu 7: Kỉ niệm trong quá khứ có ý nghĩa gì với việc nuôi dưỡng tâm hồn của chúng ta trong hiện tại?
Câu 3: Viết lại câu văn sau nhằm nhấn mạnh nội dung được in đậm trong câu:
Câu 1: Văn bản “Cô bé bán diêm” thuộc thể loại gì?
Câu 2: Phương thức biểu đạt chính mà tác giả sử dụng trong văn bản “Cô bé bán diêm” là gì?
Câu 3: Văn bản “Cô bé bán diêm” được kể theo ngôi thứ mấy?
Câu 4: Nêu bố cục của văn bản “Cô bé bán diêm” và ý nghĩa của từng đoạn.
Câu 6: Từ việc đọc các văn bản trên, em rút ra bài học kinh nghiệm gì khi đọc truyện ngắn?
Câu 7: Tóm tắt nội dung chính của văn bản “Cô bé bán diêm”.
Câu 1: Để kể lại một trải nghiệm của bản thân, chúng ta cần đáp ứng những yêu cầu nào?
Câu 2: Em học được điều gì từ cách kể về một trải nghiệm của bản thân?
Câu 3: Trình bày quy trình viết bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân.
Câu 2: Ghi vào sổ tay những điều em làm mỗi ngày để nuôi dưỡng tâm hồn với những cảm xúc tích cực.