Điền các từ hoặc cụm từ đã cho vào chỗ trống (.....) để hoàn thành đoạn thông tin về đặc điểm địa hình

330

Với giải Câu 3 trang 64 SBT Địa lí lớp 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 19: Vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên, dân cư và xã hội Liên Bang Nga giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Địa lí 11. Mời các bạn đón xem:

Sách bài tập Địa Lí 11 Bài 19: Vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên, dân cư và xã hội Liên Bang Nga

Câu 3 trang 64 SBT Địa Lí 11: Điền các từ hoặc cụm từ đã cho vào chỗ trống (.....) để hoàn thành đoạn thông tin về đặc điểm địa hình và đất đai Liên bang Nga:

băng tuyết        đa dạng         Trung Xi-bia       đông sang tây       đồng cỏ

đồng bằng            Đông Âu            Dãy U-ran

Địa hình của Liên bang Nga rất ..........., có hướng thấp dần từ........... Phía tây gồm 2 đồng bằng được ngăn cách bởi dãy núi U-ran là........... và đồng bằng Tây Xi-bia...........là miền núi già với độ cao trung bình không quá 1000m. Phía đông là vùng núi và cao nguyên có địa hình phức tạp với các dãy núi cao ở phía đông và nam như dãy Véc-khôi-an, dãy Xai-an,... Liên bang Nga có diện tích đất nông nghiệp và ...........lớn trên 200 triệu ha. Quốc gia này có gần 40% diện tích lãnh thổ nằm dưới lớp...........không thuận lợi cho canh tác.

Lời giải:

Địa hình của Liên bang Nga rất  đa dạng, có hướng thấp dần từ đông sang tây. Phía tây gồm 2 đồng bằng được ngăn cách bởi dãy núi U-ran là đồng bằng Đông Âu và đồng bằng Tây Xi-bia. Dãy U-ran là miền núi già với độ cao trung bình không quá 1000m. Phía đông là vùng núi và cao nguyên có địa hình phức tạp với các dãy núi cao ở phía đông và nam như dãy Véc-khôi-an, dãy Xai-an,... Liên bang Nga có diện tích đất nông nghiệp và đồng cỏ lớn trên 200 triệu ha. Quốc gia này có gần 40% diện tích lãnh thổ nằm dưới lớp băng tuyết không thuận lợi cho canh tác.

Đánh giá

0

0 đánh giá