Chân dung nhân vật anh thanh niên hiện ra qua cảm nhận và suy nghĩ của những nhân vật sau

84

Với giải Bài tập 4 trang 10 VTH Ngữ Văn lớp 8 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 6: Chân dung cuộc sống giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Ngữ Văn 8. Mời các bạn đón xem:

Giải VTH Ngữ Văn 8 Bài 6: Chân dung cuộc sống

Bài tập 4 trang 10 VTH Ngữ Văn 8 Tập 2: Chân dung nhân vật anh thanh niên hiện ra qua cảm nhận và suy nghĩ của những nhân vật sau:............

Tác dụng của cách xây dựng nhân vật như vậy: ..........................................................

Trả lời:

- Chân dung nhân vật anh thanh niên hiện ra qua cảm nhận và suy nghĩ của những nhân vật khác trong tác phẩm: ông họa sĩ, cô kĩ sư, bác lái xe. Đặc biệt là nhân vật bác lái xe và ông hoạ sĩ.

+ Qua lời giới thiệu ban đầu của bác lái xe, ta biết được những nét sơ lược vẽ công việc của anh thanh niên và việc “thèm” được gặp người của anh (Tồi sắp giới thiệu với bác một trong những người cô độc nhất thế gian. Thế nào bác cũng thích vẽ hắn.)

+ Ông hoạ sĩ già xúc động mạnh khi lần đẩu nhìn thấy anh thanh niên, ông rất ngạc nhiên khi bước lên bậc thang bằng đất, thấy người con trai đang hái hoa. Căn nhà của anh được miêu tả qua cái nhìn của ông hoạ sĩ. ông thấy ngòi bút của mình bất lực khi vẽ chân dung anh.

+ Cô kĩ sư nông nghiệp trẻ cũng cảm động và bị cuốn hút trước lời nói của anh thanh niên.

=> Tác dụng của cách xây dựng nhân vật như vậy: Chân dung nhân vật anh thanh niên đã hiện lên qua cái nhìn của nhiễu nhân vật khác. Vì thế, vẻ đẹp của nhân vật càng thêm trong sáng, lấp lánh, nhưng vẫn gợi cảm giác chân thực.

Đánh giá

0

0 đánh giá