Em hãy giải thích vì sao hoạt động của các hormone tuyến tụy giúp ổn định lượng đường

281

Với giải Bài 38.2 trang 55 VTH Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 38: Hệ nội tiết ở người giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Khoa học tự nhiên 8. Mời các bạn đón xem:

Giải VTH Khoa học tự nhiên 8 Bài 38: Hệ nội tiết ở người

Bài 38.2 trang 55 Vở thực hành KHTN 8Em hãy giải thích vì sao hoạt động của các hormone tuyến tụy giúp ổn định lượng đường trong máu. Quá trình tiết hormone điều hoà đường huyết bị rối loạn có thể dẫn đến hậu quả gì?

Lời giải:

- Hoạt động của các hormone tuyến tụy giúp ổn định lượng đường trong máu vì: Khi lượng đường trong máu tăng cao, tuyến tụy sẽ tăng tiết hormone insulin giúp lượng đường trong máu trong máu giảm về mức bình thường. Khi nồng độ glucose trong máu giảm thấp, tuyến tụy sẽ tăng tiết hormone glucagon giúp lượng đường trong máu tăng lên về mức bình thường.

- Quá trình tiết hormone điều hòa đường huyết bị rối loạn lâu dài có thể gây ra tình trạng mắc các bệnh lí như bệnh tiểu đường (lượng đường trong máu cao) hoặc chứng hạ đường huyết (lượng đường trong máu thấp), ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

Đánh giá

0

0 đánh giá