Hãy sử dụng các cụm từ sau để hoàn thành các đoạn văn dưới đây về hoạt động giao thông vận tải của khu vực Đông Nam Á

466

Với giải Câu 3 trang 36 SBT Địa lí lớp 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 12: Kinh tế khu vực Đông Nam Á giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Địa lí 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Địa lí lớp 11 Bài 12: Kinh tế khu vực Đông Nam Á

Câu 3 trang 36 SBT Địa Lí 11Hãy sử dụng các cụm từ sau để hoàn thành các đoạn văn dưới đây về hoạt động giao thông vận tải của khu vực Đông Nam Á.

nâng cấp đường bộ đường cao tốc đường biển cao tốc

nhộn nhịp vận tải hàng không vận chuyển

- Giao thông (1)……….. được đầu tư, hiện đại hoá mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu sản xuất tăng nhanh. Hành lang Đông - Tây (kết nối Việt Nam, Lào, Thái Lan, Mi-an-ma), (2)……... Xuyên Á (AH1, AH2, AH3),... là những tuyến đường liên kết quan trọng trong khu vực.

- Đường sắt khá phổ biến ở các quốc gia Đông Nam Á lục địa. Tổng chiều dài đường sắt của khu vực là 20 000 km (năm 2020). Nhiều quốc gia đang nỗ lực (3)................ mạng lưới đường sắt (4)............. như Xin-ga-po, Ma-lai-xi-a.

- Giao thông (5)............. đóng vai trò quan trọng. Khối lượng (6)............ đạt 2,8 tỉ tấn (năm 2019), số cảng biển là hơn 500 cảng (năm 2020). Xin-ga-po là một trong những cảng biển (7).............. nhất thế giới.

- Giao thông (8)........... đang phát triển rất mạnh. Các quốc gia đều chú trọng nâng cấp (9).......... hàng không nội địa và quốc tế.

Lời giải:

Đáp án: Chọn: (1) - đường bộ (2) - đường cao tốc

(3) - nâng cấp (4) - cao tốc

(5) - đường biển (6) - vận chuyển

(7) - nhộn nhịp (8) - hàng không

(9) - vận tải

Đánh giá

0

0 đánh giá