Giáo án Ra-ma buộc tội (Kết nối tri thức 2024) | Giáo án Ngữ văn 10

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Ngữ văn 10 Ra-ma buộc tội sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Ngữ văn 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 50k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Ra-ma buộc tội

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức

- Học sinh nêu một số thông tin về tác giả, tác phẩm

- Học sinh xác định và chỉ ra các sự kiện chính trong văn bản và bối cảnh diễn ra các sự kiện đấy 

- Học sinh phân tíchhình tượng người anh hùng Ra ma để thấy được nhân vật anh hùng trong sử thi được miêu tả là đại diện cho cộng đồng, danh dự cộng đồng được đặt trên danh dự cá nhân. 

- Học sinh phân tíchđược hình tượng người anh hùng, người phụ nữ lí tưởng theo quan niệm người Ấn Độ qua nhân vật Rama và Xita 

2. Về năng lực:

- Học sinh vận dụng năng lực ngôn ngữ và cảm thụ văn học để đọc hiểu văn bản truyện sử thi 

3. Về phẩm chất: Học sinh biết trân trọng các giá trị truyền thống và cái đẹp. 

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC, HỌC LIỆU

1. Học liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, phiếu học tập

2. Thiết bị: Máy chiếu, bảng, dụng cụ khác nếu cần.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

SẢN PHẨM

1. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG – TẠO TÂM THẾ

a. Mục tiêu hoạt động: Tạo tâm thế thoải mái và gợi dẫn cho học sinh về nội dung bài học

b. Nội dung thực hiện:

GV cho HS xem một số hình ảnh về đất nước Ấn Độ, đặt câu hỏi cho HS

HS chia sẻ những hiểu biết và câu trả lời của bản thân

Bước 1. Giao nhiệm vụ học tập

Giáo viên chiếu hình ảnh

Thu thập thông tin HS đã biết về đất nước Ấn Độ

Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ

Học sinh theo dõi và trả lời câu hỏi

Bước 3. Báo cáo, thảo luận

Học sinh chia sẻ

Bước 4. Kết luận, nhận định

Giáo viên chốt ý và dẫn dắt vào bài học.

Gợi ý một số thông tin có thể chia sẻ cho HS 

- Đất nước của Phật giáo

- Dân số Ấn Độ đứng thứ nhì trên thế giới

- Đất nước nằm ở vùng Nam Á

- Phim Ấn Độ

-…

2. HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

a. Mục tiêu hoạt động:

Học sinh nêu một số thông tin về tác giả, tác phẩm

Học sinh xác định và chỉ ra các sự kiện chính trong văn bản và bối cảnh diễn ra các sự kiện đấy 

Học sinh phân tíchhình tượng người anh hùng Ra ma để thấy được nhân vật anh hùng trong sử thi được miêu tả là đại diện cho cộng đồng, danh dự cộng đồng được đặt trên danh dự cá nhân. 

Học sinh phân tíchđược hình tượng người anh hùng, người phụ nữ lí tưởng theo quan niệm người Ấn Độ qua nhân vật Rama và Xita 

Học sinh nhận xét và so sánhđược hình tượng người anh hùng trong Sử thi và Thần thoại qua hai đoạn trích “Rama buộc tội” và “Heraclet đi tìm táo vàng” 

b. Nội dung thực hiện:

Học sinh hoàn thiện phiếu học tập tìm hiểu chung về tác giả tác phẩm

Học sinh chia nhóm thảo luận để tìm hiểu nhân vật Rama và Xita

Học sinh phát vấn, thảo luận về nghệ thuật và quan niệm người anh hùng trong Sử thi Ấn Độ, so sánh với người an hùng trong Sử thi Hi Lạp

................................

................................

................................

Tài liệu có 20 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Ngữ văn 10 Kết nối tri thức Ra-ma buộc tội.

Xem thêm Giáo án Ngữ văn 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Củng cố, mở rộng trang 121

Thực hành đọc: Ra-ma buộc tội

Tri thức ngữ văn trang 125

Xúy Vân giả dại

Huyện đường

Để mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 10 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá