Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Ngữ văn 10 Củng cố, mở rộng trang 121 sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Ngữ văn 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 50k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Củng cố, mở rộng trang 121
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
- Học sinh ôn tập lại văn bản sử thi đã học
- Học sinh tìm đọc thêm về văn hóa Hi Lạp và Ấn Độ và so sánh ảnh hưởng của hai nền văn hóa này tới Sử thi
- Học sinh lắng nghe thêm các bài thuyết trình về lịch sử, văn hóa của Tây Nguyên
- Học sinh đọc thêm các tác phẩm hiện đại mang âm hưởng Sử thi hoặc lấy cảm hứng từ các nhân vật, văn hóa,.. của Sử thi. Nhận xét về ảnh hưởng của Sử thi trong văn học Việt Nam hiện đại
2. Về năng lực: Học sinh vận dụng năng lực ngôn ngữ và cảm thụ văn học để ôn tập và luyện viết
3. Về phẩm chất: Rút ra các bài học về vấn đề công dân số, công dân toàn cầu
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC, HỌC LIỆU
1. Học liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, phiếu học tập
2. Thiết bị: Máy chiếu, bảng, dụng cụ khác nếu cần.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TỔ CHỨC THỰC HIỆN |
SẢN PHẨM |
1. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG – TẠO TÂM THẾ a. Mục tiêu hoạt động: Tạo tâm thế thoải mái và gợi dẫn cho học sinh về nội dung bài học b. Nội dung thực hiện: GV đặt câu hỏi: Kết thúc chương về Sức sống của Sử thi, điều con ấn tượng nhất là gì? HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi |
|
Bước 1. Giao nhiệm vụ học tập GV đặt câu hỏi Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ Học sinh suy nghĩ và trả lời Bước 3. Báo cáo, thảo luận Học sinh chia sẻ Bước 4. Kết luận, nhận định Giáo viên dẫn dắt vào bài học |
Gợi ý đáp án HS tự do trình bày quan điểm của bản thân
|
2. HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI a. Mục tiêu hoạt động: Học sinh ôn tập lại văn bản sử thi đã học Học sinh tìm đọc thêm về văn hóa Hi Lạp và Ấn Độ và so sánh ảnh hưởng của hai nền văn hóa này tới Sử thi Học sinh lắng nghe thêm các bài thuyết trình về lịch sử, văn hóa của Tây Nguyên Học sinh đọc thêm các tác phẩm hiện đại mang âm hưởng Sử thi hoặc lấy cảm hứng từ các nhân vật, văn hóa,.. của Sử thi. Nhận xét về ảnh hưởng của Sử thi trong văn học Việt Nam hiện đại b. Nội dung thực hiện: Học sinh chia nhóm theo năng lực thực hiện bài tập 1,2,3,4 |
|
Bước 1. Giao nhiệm vụ học tập Giáo viên chia nhóm HS thảo luận để thực hiện bài tập số 1,2,3,4 theo năng lực của HS lớp Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ Học sinh thực hành làm bài Bước 3. Báo cáo, thảo luận Học sinh chia sẻ bài làm và báo cáo phần bài làm Bước 4. Kết luận, nhận định Giáo viên chốt những kiến thức |
Giải bài tập và các tài liệu tham khảo xem ở phần phụ lục. |
................................
................................
................................
Tài liệu có 20 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Ngữ văn 10 Kết nối tri thức Củng cố, mở rộng trang 121.
Xem thêm Giáo án Ngữ văn 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu về một vấn đề
Để mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 10 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc