Giáo án Xúy Vân giả dại (Kết nối tri thức 2024) | Giáo án Ngữ văn 10

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Ngữ văn 10 Xúy Vân giả dại sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Ngữ văn 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 50k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Xúy Vân giả dại

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức

- Học sinh vận dụng tri thức ngữ văn để:

+ Xác định bố cục của đoạn trích chèo

+ Nêu được nguyên nhân dẫn đến hành động giả dại của Xúy Vân

+ Xác định đoạn lời thoại thể hiện rõ nhất “ngôn ngữ điên” của nhân vật

+ Phân tích được một đoạn lời thoại để thấy được mâu thuẫn giằng xé trong nội tâm nhân vật Xúy Vân

+ Xác định được các đặc điểm của sân khấu chèo qua đoạn xưng danh của Xúy Van (cách xưng danh, sự tương tác giữa người xem và người diễn…)

- Học sinh xác định được tầm quan trọng văn bản ngôn từ thể hiện tích truyện làm nền cho toàn bộ hoạt động biểu diễn của vở chèo, tầm quan trọng của diễn xuất gồm hát, múa và các hình thức biểu cảm trong vở chèo

- Học sinh tìm hiểu thêm ý nghĩa đời sống văn hóa lãng xã của Việt Nam thưở xưa

2. Về năng lực:

- Học sinh vận dụng tri thức đọc hiểu để đọc hiểu văn bản

- Học sinh vận dụng năng lực viết để thực hành viết kết nối đọc sau bài học

3. Về phẩm chấtHọc sinh đồng cảm với khát vọng hạnh phúc, khát vọng sống thật với mình được gửi gắm qua hình tượng nhân vật Xúy Vân. 

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC, HỌC LIỆU

1. Học liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, phiếu học tập

2. Thiết bị: Máy chiếu, bảng, dụng cụ khác nếu cần.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

SẢN PHẨM

1. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG – TẠO TÂM THẾ

a. Mục tiêu hoạt động: Tạo tâm thế thoải mái và gợi dẫn cho học sinh về nội dung bài học

b. Nội dung thực hiện:

GV cho HS xem một đoạn video trích từ kịch Kim Nham

HS theo dõi và nêu cảm nhận

Bước 1. Giao nhiệm vụ học tập

Giáo viên chiếu video

Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ

Học sinh theo dõi và chia sẻ cảm nhận về những đặc sắc qua đoạn trích mà con cảm nhận được 

Bước 3. Báo cáo, thảo luận

Học sinh chia sẻ

Bước 4. Kết luận, nhận định

Giáo viên chốt ý và dẫn dắt vào bài học.

GV linh hoạt sử dụng câu trả lời của HS để dẫn dắt vào bài học

2. HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

a. Mục tiêu hoạt động:

Học sinh vận dụng tri thức ngữ văn để:

Xác định bố cục của đoạn trích chèo

Nêu được nguyên nhân dẫn đến hành động giả dại của Xúy Vân

Xác định đoạn lời thoại thể hiện rõ nhất “ngôn ngữ điên” của nhân vật

Phân tích được một đoạn lời thoại để thấy được mâu thuẫn giằng xé trong nội tâm nhân vật Xúy Vân

Xác định được các đặc điểm của sân khấu chèo qua đoạn xưng danh của Xúy Van (cách xưng danh, sự tương tác giữa người xem và người diễn…)

b. Nội dung thực hiện:

Học sinh tiến hành chia nhóm tìm hiểu về từng vị thần bằng nhiều hình thức khác nhau

Học sinh thuyết trình – GV chốt ý và đánh giá sản phẩm 

................................

................................

................................

Tài liệu có 20 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Ngữ văn 10 Kết nối tri thức Xúy Vân giả dại.

Xem thêm Giáo án Ngữ văn 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Tri thức ngữ văn trang 125

Xúy Vân giả dại

Huyện đường

Múa rối nước hiện đại soi bóng tiền nhân

Viết báo cáo nghiên cứu (Về một vấn đề văn hóa truyền thống Việt Nam)

Để mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 10 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá