Với giải Bài 6.9 trang 21 SBT Sinh học 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 6: Hô hấp ở thực vật giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Sinh học 11 . Mời các bạn đón xem:
Giải SBT Sinh học 11 Bài 6: Hô hấp ở thực vật
Bài 6.9 trang 21 SBT Sinh học 11: Để bảo quản hạt và nông sản trong thời gian dài mà vẫn giữ được tối đa về số lượng và chất lượng, người ta có thể thực hiện bao nhiêu biện pháp sau đây?
(1) Bảo quản trong các kho lạnh.
(2) Bảo quản trong túi polyethylene.
(3) Bảo quản trong các túi được hút chân không.
(4) Sấy khô hoặc phơi khô.
A. 2.
B. 3.
C. 4.
D. 1.
Lời giải:
Đáp án đúng là: C
Để bảo quản hạt và nông sản trong thời gian dài mà vẫn giữ được tối đa về số lượng và chất lượng, người ta có thể thực hiện cả 4 biện pháp trên:
(1) Bảo quản trong các kho lạnh (nhiệt độ thấp trong kho lạnh làm giảm cường độ hô hấp tế bào).
(2) Bảo quản trong túi polyethylene (nồng độ CO2 cao làm giảm cường độ hô hấp tế bào).
(3) Bảo quản trong các túi được hút chân không (nồng độ O2 thấp làm giảm cường độ hô hấp tế bào).
(4) Sấy khô hoặc phơi khô (hàm lượng nước thấp làm giảm cường độ hô hấp tế bào).
Xem thêm lời giải Sách bài tập Sinh học lớp 11 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Bài 6.1 trang 20 SBT Sinh học 11: Ghép nội dung cột A với cột B cho phù hợp.....
Bài 6.2 trang 20 SBT Sinh học 11: Kết thúc giai đoạn đường phân, tế bào thu được bao nhiêu phân tử ATP từ một phân tử glucose?...
Bài 6.3 trang 20 SBT Sinh học 11: Hô hấp ở thực vật có những vai trò nào sau đây?...
Bài 6.4 trang 20 SBT Sinh học 11: Quá trình phân giải hiếu khí ở thực vật gồm các giai đoạn nào sau đây?...
Bài 6.5 trang 21 SBT Sinh học 11: Nhiệt độ tối ưu cho quá trình hô hấp trong khoảng...
Bài 6.6 trang 21 SBT Sinh học 11: Cây sẽ chuyển sang phân giải kị khí trong trường hợp nào sau đây?...
Bài 6.7 trang 21 SBT Sinh học 11: Trong các phát biểu sau đây, có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về quá trình phân giải kị khí ở thực vật?....
Bài 6.8 trang 21 SBT Sinh học 11: Khi nói về quang hợp và hô hấp ở thực vật, có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng?...
Bài 6.9 trang 21 SBT Sinh học 11: Để bảo quản hạt và nông sản trong thời gian dài mà vẫn giữ được tối đa về số lượng và chất lượng, người ta có thể thực hiện bao nhiêu biện pháp sau đây?....
Bài 6.10 trang 22 SBT Sinh học 11: Vai trò của NADH trong hô hấp hiếu khí và quá trình lên men có gì khác nhau?....
Bài 6.11 trang 22 SBT Sinh học 11: Tại sao trong bảo quản hạt giống lúa, người nông dân phải phơi khô hạt trước khi cho vào kho bảo quản (độ ẩm còn khoảng 13 – 16 %)? Tại sao trước khi ủ để hạt nảy mầm, người ta thường ngâm hạt trong nước một thời gian.....
Bài 6.12 trang 22 SBT Sinh học 11: Hãy tính số phân tử ATP được tạo ra từ quá trình phân giải hiếu khí một phân tử glucose....
Bài 6.13 trang 22 SBT Sinh học 11: Một thực nghiệm được tiến hành tại một khu rừng để đo nồng độ CO2 ở hai vị trí A và B ở các thời điểm khác nhau trong ngày (Hình 6.1). Nồng độ CO2 ở hai vị trí trên có gì khác nhau? Giải thích.....
Bài 6.14 trang 22 SBT Sinh học 11: Phát biểu sau đây là đúng hay sai? Nếu sai hãy giải thích.....
Bài 6.15 trang 22 SBT Sinh học 11: Tại sao khi cường độ hô hấp giảm, thực vật có thể bị ngộ độc NH3?....
Bài 6.16 trang 22 SBT Sinh học 11: Tại sao người ta không thể đưa ra một con số chính xác về số lượng ATP được tạo thành trong quá trình phân giải hiếu khí?...
Bài 6.17 trang 22 SBT Sinh học 11: Trong trồng trọt, có những biện pháp nào được sử dụng nhằm đảm bảo khả năng hô hấp ở cây trồng?...
Xem thêm các bài giải sách bài tập Sinh học lớp 11 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác: