Doanh nghiệp K có hành vi trốn thuế thu nhập doanh nghiệp. Sau khi điều tra, phát hiện doanh nghiệp K đã hối lộ một cán bộ trong cơ quan thuế

219

Với giải Bài 17 trang 58 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 10: Quyền bình đẳng của công dân trước pháp luật giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 11 Bài 10: Quyền bình đẳng của công dân trước pháp luật

Bài 17 trang 58 SBT Kinh tế Pháp luật 11Doanh nghiệp K có hành vi trốn thuế thu nhập doanh nghiệp. Sau khi điều tra, phát hiện doanh nghiệp K đã hối lộ một cán bộ trong cơ quan thuế để thực hiện các hành vi này, cơ quan điều tra đã khởi tố những người liên quan trọng doanh nghiệp thực hiện hành vi này và cả người cán bộ trong cơ quan thuế để xử lí một cách nghiêm minh, đúng pháp luật.

Trong trường hợp này, việc làm của cơ quan điều tra đã thể hiện quyền bình đẳng của công dân như thế nào?

Lời giải:

- Việc làm của cơ quan điều tra đã thể hiện quyền bình đẳng của công dân về trách nhiệm pháp lí. Quyền bình đẳng này thể hiện ở việc pháp luật nghiêm minh xử lí đúng người đúng tội, từ cán bộ cơ quan nhà nước đến mọi người dân, khi vi phạm pháp luật vẫn bị xử lí theo đúng pháp luật, không phân biệt đối xử.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá