Anh An và chị Bình cùng nộp hồ sơ đăng kí kinh doanh, thành lập công ty tư nhân

640

Với giải Bài 9 trang 57 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 10: Quyền bình đẳng của công dân trước pháp luật giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 11 Bài 10: Quyền bình đẳng của công dân trước pháp luật

Bài 9 trang 57 SBT Kinh tế Pháp luật 11Anh An và chị Bình cùng nộp hồ sơ đăng kí kinh doanh, thành lập công ty tư nhân. Anh An đăng kí thành lập công ty sản suất nước ngọt, còn chị Bình đăng kí thành lập công ty may quần áo bảo hộ lao động. Sau khi xem xét hồ sơ đăng kí kinh doanh, xét thấy hồ sơ của hai cá nhân này đáp ứng đầy đủ quy định của pháp luật, các cơ quan có thẩm quyền đã cấp giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh cho anh An và chị Bình trong thời hạn quy định.

Trong trường hợp này, việc cơ quan đăng kí cấp giấy chứng nhận kinh doanh cho anh An và chị Bình có thể hiện quyền bình đẳng của công dân hay không? Vì sao?

Lời giải:

- Trong trường hợp này, việc cơ quan đăng kí kinh cấp giấy chứng nhận kinh doanh cho anh An và chị Bình là thể hiện công dân bình đẳng về quyền, vì: Điều 16 Hiến pháp năm 2013 khẳng định mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, không ai bị phân biệt trong đời sống chính trị, dân sự, kinh tế, văn hoá, xã hội. Anh An và chị Bình có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật đều được hưởng quyền bình đẳng như nhau trong việc đăng kí thành lập doanh nghiệp, bước đầu tiên trong việc thực hiện quyền tự do kinh doanh.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá