Giáo án Đo góc, đơn vị đo góc (2 tiết) | Kết nối tri thức Toán lớp 4

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán 4 Bài 7: Đo góc, đơn vị đo góc (2 tiết) sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Toán lớp 4 Bài 7 (Kết nối tri thức): Đo góc, đơn vị đo góc (2 tiết)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù

- Qua hoạt động khám phá kiến thức mới, HS nhận biết được đơn vị đo góc: độ (o), thước đo góc, biết cách đọc, viết kí hiệu về góc và đơn vị đo góc. (Năng lực lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học).

- Sử dụng được thước đo góc để đo các góc: 60o, 90o, 120o, 180(Năng lực sử dụng công cụ học Toán).

- Vận dụng làm các bài tập 1, 2 ở phần hoạt động. (Năng lực sử dụng công cụ học Toán)

2. Năng lực chung

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.

Nhân áiCó ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ

- Trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.

- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.

2. Đồ dùng dạy học

a. Đối với giáo viên

- Giáo án.

- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.

- Máy tính, máy chiếu.

- Bảng phụ.

b. Đối với học sinh

- SHS.

- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

TIẾT 1: ĐO GÓC, ĐƠN VỊ ĐO GÓC

1. Hoạt động khởi động

a. Mục tiêu:

Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.

- Củng cố góc vuông, góc không vuông

b. Cách thức tiến hành:

GV phát bài tập khởi động, yêu cầu HS nhóm đôi thực hiện:

Dùng ê ke, hãy tìm góc vuông, góc không vuông trong các hình dưới đây

Giáo án Đo góc, đơn vị đo góc (2 tiết) lớp 4 (Kết nối tri thức) (ảnh 1)

- Sau 2p, GV mời đại diện 1 – 2 nhóm nêu đáp án

- GV nhận xét, tuyên dương, dẫn dắt HS vào bài học: “Bài 7: Đo góc, đơn vị đo góc – Tiết 1: Đo góc, đơn vị đo góc".

- HS nhóm đôi hoàn thành bài tập:

 

 Giáo án Đo góc, đơn vị đo góc (2 tiết) lớp 4 (Kết nối tri thức) (ảnh 1)

- HS lắng nghe

 

................................................

................................................

................................................

Tài liệu có 12 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Toán 4 Kết nối tri thức Bài 7: Đo góc, đơn vị đo góc (2 tiết)

Để mua Giáo án Toán 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ 

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Xem thêm các bài Giáo án Toán lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 6: Luyện tập chung (2 tiết)

Giáo án Bài 8: Góc nhọn, góc tù, góc bẹt (3 tiết)

Giáo án Bài 9: Luyện tập chung (2 tiết)

Giáo án Bài 10: Số có sáu chữ số. Số 1 000 000 (2 tiết)

 

Đánh giá

0

0 đánh giá