Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 18: THỰC HÀNH TỰ CHỌN : CẮM HOA TRANG TRÍ (T3) MỚI NHẤT – CV5512. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án CÔNG NGHỆ 6. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.
BÀI 18: THỰC HÀNH TỰ CHỌN : CẮM HOA TRANG TRÍ (T3)
A. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Hiểu được các dạng cắm hoa cơ bản, dạng vận dụng
2. Kĩ năng:
- Cắm được một bình hoa theo các dạng cắm đã học
3. Thái độ:
- Nghiêm túc, hăng say. Giáo dục ý thức làm đẹp cho căn nhà mình.
B. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: Giáo án, SGK, bảng phụ, bộ đồ dùng cắm hoa. Một số sơ đồ,
tranh vẽ các dạng cắm hoa cơ bản
2. Học sinh: Vở ghi, SGK. Dao, kéo, đế chông, một số loại bình cắm hoa,
hoa,lá
C. PHƯƠNG PHÁP
Giáo viên sử dụng phương pháp dạy học:
+ PPDH gợi mở - vấn đáp
+ PPDH phát hiện và giải quyết vấn đề
+ PPDH luyện tập, thực hành
D. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC
1.Ổn định tổ chức :
Kiểm tra sĩ số lớp: ………………………………………………..………
2. Kiểm tra bài cũ :
HS: Nhắc lại lý thuyết cắm hoa dạng thẳng đứng ?
3. Bài mới
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS | NỘI DUNG |
HĐ 1: Dụng cụ vật liệu cần thiết Gv: Kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ, vật liệu của học sinh |
I. Dụng cụ vật liệu cần thiết Dụng cụ:Bình cắm, dao, kéo, mút xốp Vật liệu: Tùy theo ý thích, số lượng hoa không hạn chế II. Cắm hoa dạng tự do |
HS: Cắm hoa theo mẫu sáng tạo của mình HĐ 2: Thực hành - GV giao nộ i dung thự c hà nh cho các nhóm HĐ 3: Đánh giá kết quả - Nhận xét, tuyên dương những bình hoa đẹp. |
Em hãy vận dụng những dạng cắm cơ đã học để cắm một bình hoa theo ý tưởng của riêng mình III. Thực hành - Thực hành cắm hoa dạng tự do theo các mẫu hình 2.33 (SGK - 63) IV. Nhận xét |
4.Hướng dẫn về nhà
- HS cắm hoa trang trí cho ngôi nhà của chính mình
- Chuẩn bị nội dung bài mới
E. RÚT KINH NGHIỆM
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
......