Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 10: SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÍ TRONG NHÀ Ở (T1) MỚI NHẤT – CV5555. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án CÔNG NGHỆ 6. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.
BÀI 10: SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÍ TRONG NHÀ Ở (T1)
I. Mục tiêu
1- Kiến thức:
GV củng cố những kiến thức về xắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà 2- Kỹ năng: |
ở. |
Tính cẩn thận,sạch Rèn luyện sẽ, gọn gàng Biết cách xắp xếp đồ đạc chỗ ở của bản
thân và gia đình.
3-thái độ:
Giáo dục nề nếp ăn ở gọn gàng, ngăn nắp.
*trọng tâm: Sắp xếp đồ đạc trên sơ đồ.
II-Chuẩn bị
1- GV: Chuẩn bị một phòng ở và một số đồ đạc
2- HS: Đọc trước bài 9 SGK cắt bìa làm một số đồ đạc gia đình
III-Tổ chức các hoạt động học tập
1/ Ổn định tổ chức (1’) 2/ Kiểm tra bài cũ (5’) |
Kiểm diện HS Em hãy nêu một số nhà ở của người việt nam? |
Trả lời: Nhà ở nông thôn, nhà ở thành phố, thị xã, thị trấn. Nhà ở miền núi.
3/ Bài mới :
ĐVĐ: Các em đã được học và tìm hiểu về cách sắp xếp đồ đạc trong nhà ở, ở một
số khu vực, hôm nay chúng ta sẽ thực hiện sắp xếp đồ đạc của gia đình mình bằng
mô hình cụ thể.
Hoạt động của gv và hs | TG | Nội dung |
Hoạt động 1: Giới thiệu bài thực hành GV: Chúng ta không chỉ học lí thuyết mà phải biết thực hành vận dụng cho bản thân. Hôm nay chúng ta sẽ học thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở. HS: nghe giảng Hoạt động 2:Hướng dẫn ban đầu |
2’ 3’ |
I. Mục tiêu - HS thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lí. - Biết vận dụng vào đời sống hằng ngày. II. Chuẩn bị - Mô hình bằng giấy bìa. |
GV: chia lớp thành 4 nhóm, phân công nhóm trưởng. HS: Lựa chọn vị trí ngồi theo nhóm. Hoạt động 2:Tổ chức Thực hành: GV uẩn bị của học sinh. GV: Căn cứ vào phòng ở và đồ đạc đã chuẩn bị hướng dẫn học sinh cách bố trí đồ đạc: Yêu cầu kiểm tra lại sơ đồ mặt bằng phòng ở. Đồ đạc đã chuẩn bị ở nhà. HS: Kiểm tra lại đồ đạc. GV: Quan sát bao quát việc kiểm tra trong nhà. HS: Làm theo sự hướng dẫn của giáo viên GV: Với vai trò định hướng uốn nắn cá nhân phân nhóm. HS: Các nhóm đại diện trình bày ý kiến. GV: Bao quát chung GV: Nêu nội dung cần đạt đối chiếu với nội dung lý thuyết. Hoạt động 3:Đánh giá kết quả - Gv: Yêu cầu các nhóm trình bày kết quả thực hành. - HS: Các nhóm trình bày báo cáo thực hành. - Gv: nhận xét, kết luận. |
25’ 5’ |
III. Thực hành: * Trình bày ý kiến. - Đồ đạc chuẩn bị: Cắt bìa ( Giường, tủ, bàn ghế, ti vi) - Các hoạt động cá nhân cơ bản thực hiện. IV. Nhận xét-Đánh giá |
4:Kết thúc(1p)
GV: Bài học trong 2 tiết, tiết 1 chúng ta dừng lại ở phần trình bày ý kiến sắp xếp
đồ đạc
- Nhận xét giờ thực hành về mọi mặt: ý thức học tập,chuẩn bị bài.....
5.HDVN (2p)
+ Hướng dẫn học ở nhà:
- Tập sắp xếp đồ đạc ở nhà.
+ Chuẩn bị bài sau:
- GV: Phòng và một số đồ đạc
- HS: Mô hình một số đồ đạc.