Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI 10: THỰC HÀNH SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÍ TRONG NHÀ Ở (T2) MỚI NHẤT – CV5555. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án CÔNG NGHỆ 6. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.
BÀI 10: THỰC HÀNH SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÍ TRONG NHÀ Ở (T2)
I. Mục tiêu
1- Kiến thức:
- GV củng cố những kiến thức về xắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở.
2- - Kỹ năng:
- Rèn luyện tính cẩn thận,sạch sẽ, gọn gàng Biết cách xắp xếp đồ đạc chỗ ở của
bản thân và gia đình.
3-Thái độ;
- Giáo dục nề nếp ăn ở gọn gàng, ngăn nắp.
4-Trọng tâm: Biết Sắp xếp đồ đạc trên sơ đồ.
II-Chuẩn bị
1.GV:
- Chuẩn bị một phòng ở và một số đồ đạc
2- HS:
- Đọc trước bài 9 SGK cắt bìa làm một số đồ đạc gia đình
3- Ứng dụng CNTT: không
III-Tổ chức các hoạt động dạy học
1. Ổn định tổ chức (1’) Kiểm diện HS
2. Kiểm tra bài cũ : không
3. Bài mới
Hoạt động của GV và HS | TG | Nội dung |
Hoạt động 1: Giới thiệu bài thực hành - Gv: Ở bài thực hành trước các em đã được sắp xếp đồ đạc bằng mô hình cho một số phòng trong nhà ở, bài hôm nay chúng ta tiếp tục thực hành bằng mô hình cách sắp xếp đồ đạc cho một số phòng của nhà ở theo nhóm. Hoạt động 2:hướng dẫn ban đầu |
5p 5’ 24p |
I. Mục tiêu - Sắp xếp được mô hình nhà ở ngăn nắp |
GV: các em chuẩn bị mô hình của nhóm mình đặt lên bàn, lớp đã được cô giáo chia làm 6 nhóm, các em ngồi theo nhóm và bạn nhóm trưởng sẽ điều hành hoạt động của nhóm mình. Hoạt động 3:Tổ chức thực hành GV: Căn cứ vào sơ đồ SGK và các mô hình đồ đạc hướng dẫn học sinh cách sắp xếp. HS: Từng nhóm bố trí sắp xếp đồ đạc. GV: Định hướng, uốn nắn, đề xuất bổ xung các giải pháp cho học sinh thực hiện. HS: Mỗi nhóm sắp xếp song. GV: Gọi đại diện nhóm khác bổ xung nhận xét. GV: Bổ sung góp ý. GV: Chấm điểm đánh giá kết quả đạt được. GV: Sử dụng ảnh một số kiểu sắp xếp đồ đạc trong gia đình để học sinh quan sát. HS: Quan sát tranh phân biệt các loại đồ đạc định hướng để xắp xếp đồ đạc hợp lý. Hoạt động 4: Đánh giá kết quả -GV nhận xét đánh giá tiết thực hành Cách sắp xếp của học sinh có hợp lý không, các thành viên có tích cực tham gia ý kiến không, nhóm nào có cách sắp xếp đẹp nhất, hợp lý nhất. |
4p | II. Nội dung: Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở. * GV: Chia lớp: + Nhóm 1 + Nhóm 2 + Nhóm 3 + Nhóm 4 + Nhúm 5 III. Thực hành: Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở. IV, Đánh giá kết quả |
4. Kết thỳc (4p)
GV: Nhận xét sự chuẩn bị của các nhóm và quá trình tham gia thực hành của cả
lớp.
5. HDVN (2p)
- Về nhà tập sắp xếp đồ đạc ở gia đình.
- Đọc và xem trước bài 10.
- Chuẩn bị ý kiến về nhà sạch sẽ ngăn nắp.
- Các việc làm để có nhà ở sạch sẽ ngăn nắp.