Với Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập trang 137 mới nhất, chi tiết giúp các Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án môn Toán lớp 5.
Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập trang 137
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:Ôn tập về chia số đo thời gian.
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng nhân chia số đo thời gian
- Vận dụng KT để tính GTBT và giải các bài toán đơn giản có liên quan đến thực tế
3. Thái độ:
- Yêu thích môn Toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ
2. Học sinh: Bút, thước
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản | Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học | |
---|---|---|
Hoạt động của thầy | Hoạt động của trò | |
I. Ổn định tổ chức II. KTBC:
|
- Hát đầu giờ - Yêu cầu HS: + Khi chia số đo thời gian cần lưu ý điều gì? - GV chuẩn hóa |
- 1-2 HS nêu - Nhận xét, bổ sung |
III. Bài mới : 1. GTB: |
- Nêu mục đích tiết học |
- HS lắng nghe |
2. HD luyện tập Bài 1: MT: HS luyện kĩ năng nhân, chia số đo thời gian
|
- Yêu cầu HS tự làm BT - Tổ chức chữa bài, yêu cầu + Tính miệng + Nêu lưu ý khi nhân, chia số đo thời gian - GV chốt đáp án
|
- Cá nhân làm bài - 4 HS TB chữa bài - 1 vài HS TLCH - Nhận xét, bổ sung
|
Bài 2: MT: HS biết vận dụng KT để tính GTBT có chứa số đo thời gian |
- Yêu cầu HS đọc đề bài và hỏi: + Đề bài yêu cầu làm gì? + Cách tính GTBT có số đo thời gian có gì giống với cách tính GTBT với STN, STP? - Yêu cầu HS làm bài - Phát phiếu to cho 4HS làm - GV chốt - GV hỏi: + Khi tính GTBT có số đo thời gian, ta cần lưu ý điều gì? - GV chuẩn hóa |
- 1 HS đọc - 1 vài HS TLCH - HS làm bài cá nhân - 4 HS làm vào phiếu - Báo cáo KQ - Nhận xét, bổ sung |
Bài 3: MT: HS biết vận dụng KT để giải toán có liên quan |
- Y/c HS đọc đề bài - Tổ chức HS làm bài và chữa bài - Yêu cầu HS nêu cách làm khác - GV hỏi: Khi giải toán có liên quan đến các phép tính với số đo thời gian cần lưu ý điều gì? - GV chuẩn hóa
|
- 1 HS đọc đề - HS làm bài cá nhân - HS chữa bài - Nhận xét, bổ sung |
Bài 4: MT: Luyện kĩ năng cộng trừ, so sánh số đo thời gian |
- Tổ chức cho HS làm BT - GV hỏi: Muốn so sánh các số đo thời gian cần làm gì? - HD thêm cho HS yếu - GV chốt đáp án đúng
|
- HS làm bài cá nhân - HS chữa bài - Nhận xét, bổ sung |
IV. Củng cố.
V. Dặn dò |
- Nêu những lưu ý khi chia số đo thời gian với 1 số - Nhận xét chung tiết học - Dặn xem lại bài và chuẩn bị bài sau: Luyện tập chung |
- 1 số HS nhắc lại. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..............................................................................
..............................................................................
..............................................................................