Với Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập trang 139 mới nhất, chi tiết giúp các Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án môn Toán lớp 5.
Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập trang 139
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Củng cố cách tính vận tốc.
2. Kĩ năng.
- Biết thực hành tính vận tốc theo các đơn vị đo khác nhau.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản | Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học | |
---|---|---|
Hoạt động của thầy | Hoạt động của trò | |
I. Ổn định tổ chức: II. KTBC: |
- Hát đầu giờ - GV hỏi: + Kể tên một vài đơn vị đo vận tốc? - GV nhận xét, đánh giá |
- 2-3 HSTB TLCH - Nhận xét, bổ sung |
III. Bài mới : 1. GTB: |
- Nêu mục đích tiết học |
- HS lắng nghe |
2. HD luyện tập Bài 1: MT: HS biết vận dụng CT tính vận tốc để giải toán
|
- Yêu cầu HS tự làm BT - Tổ chức chữa bài, yêu cầu - GV hỏi: Có thể tính vận tốc theo cách nào khác? Đơn vị nào khác? - Yêu cầu HS tính vận tốc theo đơn vị m/giây - GV chốt đáp án |
- Cá nhân làm bài - HS TB chữa bài - 1 vài HS TLCH - 1-2 HS khá, giỏi chữa bài theo cách khác - Nhận xét, bổ sung
|
Bài 2: MT: Luyện kĩ năng tính vận tốc theo các đơn vị khác Km/giờ, m/giây, m/phút |
- Yêu cầu HS đọc đề bài và hỏi: + Đề bài yêu cầu làm gì? - Yêu cầu HS làm bài vào sgk - GV tổ chức cho HS báo cáo KQ + Cách làm + Tìm KQ TH3 đơn vị m/giây - GV chuẩn hóa
|
- 1 HS đọc - 1 vài HS TLCH - HS làm bài cá nhân vào sgk - Báo cáo KQ - 1 vài HSTLCH - Nhận xét, bổ sung |
Bài 3: MT: HS biết vận dụng KT để giải toán có liên quan thực tế |
- Y/c HS đọc đề bài - GV HD HS nắm yêu cầu của đề + QĐ ôtô đi thực tế có phải 25km? + Có tìm ngay được vận tốc không? - Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV chuẩn hóa - GV chốt: |
- 1 HS đọc đề - HS làm bài cá nhân - HS chữa bài - Nhận xét, bổ sung |
Bài 4: MT: Vận dụng KT để giải bài tập có liên quan thời gian và vận tốc |
- Tổ chức cho HS làm BT + Muốn tìm vận tốc ca nô ta cần biết thêm những yếu tố nào? - HD HS làm bài và chữa bài - HD thêm cho HS yếu - Tổ chức cho HS đổi vở soát bài - GV chốt đáp án đúng
|
- HS làm bài cá nhân - HS chữa bài - Nhận xét, bổ sung - HS đổi vở chữa bài |
IV.Củng cố: V. Dặn dò: |
- Nêu cách tính vận tốc. - Nhận xét, dặn xem lại bài, chuẩn bị bài sau: Quãng đường. |
|
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
..............................................................................
..............................................................................
..............................................................................