Giáo án Quãng đường (2024) mới nhất - Toán lớp 5

Tải xuống 4 2.2 K 7

Với Giáo án Toán lớp 5 Quãng đường mới nhất, chi tiết giúp các Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án môn Toán lớp 5.

Giáo án Toán lớp 5 Quãng đường

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Biết tính quãng đường đi được của một chuyển động đều .

2. Kĩ năng.

- Biết thực hành tính quãng đường theo công thức.

3. Thái độ: Yêu thích môn Toán

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.

2. Học sinh : sgk, vở, bút..

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC

Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò

I. Ổn định tổ chức:

II. KTBC:

- Hát đầu giờ

- GV hỏi:
+ Nêu cách tính và công thức tính vận tốc?

- GV nhận xét, đánh giá

- 1-2 HSTB TLCH

- Nhận xét, bổ sung

III. Bài mới :

1. GTB:

- Nêu mục đích tiết học

- HS lắng nghe

2. Các hoạt động chính

2.1: HĐ1: Hình thành cách tính quãng đường

MT: HS bước đầu hình thành cách tính quãng đường

CT tính: s = v x t

- GV nêu bài toán

+ Vận tốc 42,5 km/giờ cho biết điều gì?

- Yêu cầu HS thảo luận nhóm 2 tính quãng đường ôtô đi  và chữa bài

- GV chốt:

+ Nêu cách tính S khi biết v và thời gian

- GV chuẩn hóa: s = vxt

- Yêu cầu HS làm BT2

- GV chốt đáp án và lời giải

- GV yêu cầu HS

+  Đổi đơn vị đo thời gian
+  2 cách tính quãng đường

- GV lưu ý các đơn vị đo cần tương ứng với nhau

- Yêu cầu HS nhắc lại cách tìm quãng đường khi biết vận tốc và thời gian

- 1 HS đọc đề bài

- 2 HSTL

- HS thảo luận nhóm 2

- 1 vài nhóm HS chữa bài

- 1 vài HS TL

- Nhắc lại quy tắc

- 1 vài HS TLCH

- Nhận xét, bổ sung

- HS làm bài cá nhân + nhóm 2

- HS khá chữa bài

- Nhận xét, bổ sung

2.2: HĐ2: Luyện tập

Bài 1:
MT: HS biết vận dụng KT để tính quãng đường

- Yêu cầu HS đọc đề bài và hỏi:

+ Đề bài yêu cầu làm gì?

- Yêu cầu HS làm bài và chữa

- GV yêu cầu HS nêu đơn vị và quy tắc tính

- GV chuẩn hóa

- 1 HS đọc và TLCH

- HS làm bài cá nhân

- 2 HS làm vào phiếu

- Báo cáo KQ

- Nhận xét, bổ sung

Bài 2:

MT: HS biết vận dụng công thức trong TH phải đổi đơn vị đo thời gian

- Y/c HS đọc đề bài

- GV hỏi: Trước khi tính quãng đường, cần làm gì?

- Tổ chức HS làm bài và chữa bài

- GV hỏi HS cách làm khác

- GV chuẩn hóa

- 1 HS đọc đề

- HS làm bài cá nhân

-   HS chữa bài

- Nhận xét, bổ sung

Bài 3:

MT: Vận dụng CT tính  trong TH phải tìm thời gian trước khi tính quãng đường

- Tổ chức cho HS làm BT

<?> Bài toán đã cho biết thời gian đi chưa?

- HD HS làm bài và chữa bài

- HD thêm cho HS yếu

- Tổ chức cho HS đổi vở soát bài

- Nêu các phương án khác và TL: vì sao phải đổi đơn vị đo ra giờ?

- GV chốt đáp án đúng

- HS làm bài cá nhân

- HS chữa bài

- Nhận xét, bổ sung

- HS đổi vở chữa bài

- 1 vài HS nêu ý kiến

- Nhận xét, bổ sung

IV.Củng cố:

 

V. Dặn dò:

- Nêu lại quy tắc tính quãng đường

- Nhận xét, dặn xem lại bài, chuẩn bị bài sau: Luyện tập.

- 1-2 HS TLCH

IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:

..............................................................................

..............................................................................

..............................................................................

Xem thêm
Giáo án Quãng đường (2024) mới nhất - Toán lớp 5 (trang 1)
Trang 1
Giáo án Quãng đường (2024) mới nhất - Toán lớp 5 (trang 2)
Trang 2
Giáo án Quãng đường (2024) mới nhất - Toán lớp 5 (trang 3)
Trang 3
Giáo án Quãng đường (2024) mới nhất - Toán lớp 5 (trang 4)
Trang 4
Tài liệu có 4 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống