Với Giáo án Toán lớp 4 Luyện tập chung trang 138 mới nhất, chi tiết giúp các Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án môn Toán lớp 4.
Giáo án Toán lớp 4 Luyện tập chung trang 138
Giúp học sinh:
- Thực hiện được các phép tính với phân số.
GV: - SGK + Bảng phụ.
HS: - SGK + Vở ô li.
TG |
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
5p |
A. Kiểm tra bài cũ: - Gọi HS lên bảng thực hiện: tính:
- Nhận xét, đánh giá HS. |
- 3 HS lên bảng chữa bài, lớplàm ra nháp nhận xét bài bạn. |
1p |
B. Bài mới 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn HS làm bài tập: |
- Lắng nghe |
8p |
Bài 1: Tính: - Yêu cầu HS làm bài cá nhân, 3 HS làm bài vào bảng phụ, mỗi em một phần. - Gọi HS đọc bài. - Gọi HS nhận xét bài trên bảng phụ. - Nhận xét, tuyên dương HS làm bài tốt ? Muốn cộng hai phân số khác mẫu số ta làm thế nào? |
- 1 HS đọc yêu cầu của bài. - Làm bài cá nhân, 3 HS làm bài vào bảng phụ, mỗi em một phần.
- 1 HS nêu, lớp lắng nghe. |
7p |
Bài 2: Tính: - Yêu cầu HS tự làm bài, 3 HS làm bài vào bảng phụ, mỗi em một phần. Lưu ý giúp đỡ HS gặp khó khăn. - Gọi HS đọc và nêu cách làm bài. - Gọi HS nhận xét bài trên bảng phụ. - Nhận xét, tuyên dương HS làm bài tốt. ? Muốn trừ hai phân số khác mẫu số ta làm thế nào? |
- 1 HS nêu yêu cầu bài tập. - Làm bài cá nhân vào vở, 3 HS làm bài vào bảng phụ.
- 1 HS nêu, lớp lắng nghe. |
8p |
Bài 3: Tính: - Yêu cầu cá nhân HS làm bài, sau đó đổi chéo vở kiểm tra bài cho nhau. - Lưu ý HS trình bày theo cách viết gọn. - Gọi HS đọc bài làm. - Nhận xét, chữa bài. ? Nêu cách nhân hai phân số, nhân một số tự nhiên với 1 phân số? |
- 1 HS nêu yêu cầu bài tập. - Làm bài cá nhân, sau đó đổi vở kiểm tra chéo kết quả cho nhau.
- 3 HS nối tiếp nhau đọc bài và nêu cách làm bài. - 2 HS nêu. |
8p |
Bài 4: Tính: - Yêu cầu HS tự làm bài và chữa bài. - Gọi HS đọc bài. - Gọi HS nhận xét bài trên bảng phụ. - Nhận xét, chốt cách thực hiện chia hai phân số. Bài 5: (HDHS nếu còn thời gian). |
- 1 HS nêu yêu cầu. - 2 HS làm bảng phụ, lớp làm vở
- 3 HS đọc bài làm. - Nhận xét bài bạn trên bảng phụ. |
4p |
C. Củng cố, dặn dò: ? Muốn chia một số tự nhiên cho một phân số ta làm thế nào? - Hệ thống nội dung bài học. - Nhận xét giờ học - Dặn HS chuẩn bị bài sau: Luyện tập chung. |
- HS nêu |
IV. Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................