Với giải luyện tập 4 trang 25 Khoa học tự nhiên lớp 6 Cánh diều chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học Khoa học tự nhiên 6 Bài 3: Đo chiều dài, khối lượng và thời gian giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Khoa học tự nhiên 6. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập Khoa học tự nhiên lớp 6 Bài 3: Đo chiều dài, khối lượng và thời gian
Luyện tập 4 trang 25 Khoa học tự nhiên lớp 6: Khi đo thời gian chuyển động của một vật, nếu em bấm START/STOP trước hoặc sau lúc vật bắt đầu chuyển động thì kết quả đo bị ảnh hưởng thế nào? Nếu không điều chỉnh về đúng số 0 (hình 3.9) trước khi bắt đầu đo thì kết quả đo được tính thế nào?
Trả lời:
1. Khi đo thời gian chuyển động của một vật, nếu em bấm START/STOP trước hoặc sau lúc vật bắt đầu chuyển động thì:
- Kết quả đo bị sai thời gian của vật chuyển động
- Kết quả đó không còn chính xác, mất tin cậy.
2. Nếu không điều chỉnh về đúng số 0 (hình 3.9) trước khi bắt đầu đo thì kết quả đo được tính bằng = kết quả cuối cùng trừ số thời gian chênh lệch so với mức 0.
Ví dụ: Do thời gian chạy của bạn A trên quãng đường 200m bằng đồng hồ bấm giây ở hình 3.9, được kết quả là 4 phút 30 giây. Mà đồng hồ ở hình 3.9 đang ở 1 phút 36 giây nên:
Thời gian chính xác mà bạn A chạy = 4 phút 30 giây – 1 phút 36 giây
= 2 phút 54 giây
Xem thêm các bài giải bài tập Khoa học tự nhiên lớp 6 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:
Hình thành kiến thức, kĩ năng 1 trang 19 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Hãy lấy ví dụ về một số hiện tượng mà em biết...
Câu hỏi trang 19 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Nhìn vào hình 3.1, liệu em có thể khẳng định được hình tròn màu đỏ ở hình a và hình b to bằng...
Hình thành kiến thức, kĩ năng 2 trang 20 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Dựa vào quan sát, hãy sắp xếp các đoạn thẳng (nằm ngang) trên mỗi hình...
Vận dụng 1 trang 20 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Hãy lấy ví dụ chứng tỏ các giác quan có thể cảm nhận sai một số hiện tượng...
Hình thành kiến thức, kĩ năng 3 trang 20 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Hãy kể tên các đơn vị đo chiều dài mà em biết...
Hình thành kiến thức, kĩ năng 4 trang 21 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Em đã thấy người ta dùng thước dây, thước cuộn trong những...
Luyện tập 1 trang 21 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Hãy cho biết giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất của thước ở hình 3.3...
Hình thành kiến thức, kĩ năng 5 trang 21 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Để đo chiều dài lớp học, em chọn thước đo ở hình 3.3 có thuận tiện...
Hình thành kiến thức, kĩ năng 6 trang 21 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Dựa vào hình 3.4, thảo luận về cách đo chiều dài bằng thước...
Hình thành kiến thức, kĩ năng 7 trang 22 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Khi đặt mắt nhìn như hình 3.6a hoặc hình 3.6b thì ảnh hưởng thế nào...
Vận dụng 2 trang 22 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Dùng thước học sinh để đo chiều dọc và chiều ngang của một quyển vở...
Luyện tập 2 trang 22 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Hãy ước lượng các độ dài dưới đây rồi kiểm tra lại bằng cách đo...
Hình thành kiến thức, kĩ năng 8 trang 23 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Hãy kể tên các đơn vị đo khối lượng mà em biết...
Hình thành kiến thức, kĩ năng 9 trang 24 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều:Hãy lấy ví dụ về các loại cân mà em biết...
Luyện tập 3 trang 24 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Hãy cho biết vị trí nhìn cân như bạn A và bạn C (hình 3.8) thì kết quả thay đổi thế nào...
Vận dụng 3 trang 24 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Ước lượng khối lượng chiếc cặp sách của em, rồi dùng cân để kiểm tra lại kết quả...
Hình thành kiến thức, kĩ năng 10 trang 25 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Hãy kể tên các đơn vị đo thời gian mà em biết...
Vận dụng 4 trang 25 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Hãy ước lượng thời gian một nhịp tim của em. Kiểm tra lại bằng cách đo...