Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 8 BÀI 10: THỰC HÀNH: ĐỌC BẢN VẼ CHI TIẾT ĐƠN GIẢN CÓ HÌNH CẮT MỚI NHẤT - CV5512. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án CÔNG NGHỆ 8. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.
BÀI 10: THỰC HÀNH: ĐỌC BẢN VẼ CHI TIẾT ĐƠN GIẢN CÓ HÌNH CẮT
1- Về kiến thức:
- Củng cố kiến thức về ban vẽ chi tiết
- Đọc được bản vẽ chi tiết đơn giản có hình cắt.
2- Về kỹ năng:
- Tìm hiểu các loại bản vẽ chi tiết
3- Thái độ:
- Có tác phong làm việc theo quy trình.
4- Định hướng năng lực:
- Năng lực giao tiếp, quan sát, hợp tác, thực hành, tư duy.
1- Của giáo viên:
- Tranh vẽ hình H10.1 bản vẽ chi tiết vòng đai.
2- Của học sinh:
- Giấy A4 có vẽ sẵn khung tên, hoặc vở bài tập.
- Dụng cụ học tập: thước, ê ke, compa, bút chì, tẩy ...
III. QUÁ TRÌNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG.
- Mục tiêu: Tạo tâm thế, thu hút sự quan tâm chú ý của học sinh vào bài mới.
- Phương thức thực hiện: Hoạt động cá nhân
- Kết quả sản phẩm: Học sinh trả lời
- Phương án kiểm tra: Gọi 2 học sinh trình bày.
- Tiến trình hoạt động:
*Chuyển giao nhiệm vụ
? Thế nào là hình cắt? Hình cắt dùng để làm gì?
? Bản vẽ chi tiết gồm những nội dung gì? Nêu trình tự đọc bản vẽ chi tiết?
- Học sinh tiếp nhận…
GV Giới thiệu: Để nắm rõ trình tự đọc bản vẽ chi tiết cũng như đọc bản vẽ ren và công dụng của bản vẽ chi tiết. Hôm nay các em thực hành đọc bản vẽ chi tiết đơn giản có hình cắt và bản vẽ chi tiết đơn giản có ren.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Tìm hiểu nội dung thực hành: 9' |
|||||||||||||||||||
1. Mục tiêu: Nắm được nội dung cần thực hành. 2. Phương thức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm. 3. Sản phẩm hoạt động: Trình bày miệng. 4. Kiểm tra đánh giá: + Học sinh đánh giá. + GV đánh giá. 5. Tiến trình hoạt động: * Chuyển giao nhiệm vụ: - GV cho HS nghiên cứu yêu cầu đầu bài, yêu cầu HS thảo luận nhóm trả lời câu hỏi: ? Bài thực hành yêu cầu thực hiện mấy nội dung? Đó là những nội dung nào? - HS quan sát, tiếp nhận nhiệm vụ. *Thực hiện nhiệm vụ: - HS làm việc cá nhân rồi thảo luận nhóm, suy nghĩ tìm câu trả lời. - GV quan sát các nhóm làm việc. - Dự kiến sản phẩm: + Xem lại cách đọc bản vẽ chi tiết. + Đọc theo trình tự như ví dụ trong bài + Kẻ bảng theo mẫu 9.1 ghi phần trả lời vào bảng lên khổ giấy A4, hoàn thành tại lớp. * Báo cáo kết quả: + Đại diện nhóm HS trình bày kết quả thảo luận. *Đánh giá kết quả - Đại diện các nhóm HS nhận xét, đánh giá câu trả lời của nhóm bạn, bổ sung (nếu có). =>GV nhận xét, đánh giá. - GV chốt kiến thức, ghi bảng.
|
I - Nội dung - trình tư: - Đọc bản vẽ chi tiết "Vòng đai" theo trình tự. - Ghi nội dung cần hiểu theo quy trình đọc vào bảng 9.1 |
||||||||||||||||||
Hoạt động 2: Tổ chức thực hành: 26'
|
|||||||||||||||||||
1. Mục tiêu: - HS đọc được bản vẽ chi tiết vòng đai Hình 10.1 theo đúng các bước. 2. Phương thức: Hoạt động cá nhân, hoạt động cặp đôi. 3. Sản phẩm hoạt động: Trình bày kết quả theo phiếu báo cáo thực hành. 4. Kiểm tra đánh giá: + Học sinh đánh giá. + GV đánh giá. 5. Tiến trình hoạt động: * Chuyển giao nhiệm vụ: - GV yêu cầu HS quan sát các hình vẽ, sau đó thực hiện cá nhân, thảo luận cặp đôi hoàn thành nhiệm vụ: + Đọc bản vẽ chi tiết vòng đai Hình 10.1 theo trình tự như ví dụ trong bài 9. + Kẻ bảng theo mẫu 9.1 ghi phần trả lời vào bảng lên khổ giấy A4, hoàn thành tại lớp. - HS quan sát, tiếp nhận nhiệm |
II- Thực hành: - Theo nội dung yêu cầu SGK |
||||||||||||||||||
* Nội dung : I . Đọc bản vẽ chi tiết vòng đai ( h10.1 ) và ghi các nội dung vào bảng mẫu 9.1 SGK
D. HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI, MỞ RỘNG: 5’ - Mục tiêu: Giúp HS vận dụng kiến thức vào giải quyết các tình huống thực tiễn. - Phương thức thực hiện: hđ cá nhân - Sản phẩm hoạt động: - Phương án kiểm tra, đánh giá: đánh giá chéo các hs - Tiến trình hoạt động: *Chuyển giao nhiệm vụ: ? Hãy cho biết công dụng của chi tiết vòng đai? Lấy ví dụ về chi tiết vòng đai được sử dụng trong thực tế mà em biết. - Giáo viên qs hướng dẫn hs - Học sinh tiếp nhận nhiệm vụ giáo viên giao cho *Học sinh thực hiện nhiệm vụ - Học sinh hđ cá nhân. - Giáo viên qs *Báo cáo kết quả: HS báo cáo kq *Đánh giá kết quả: GV cho các cặp đôi đánh giá cho nhau Dặn dò: - GV yêu cầu HS về nhà đọc trước bài: Biểu diễn ren chuẩn bị cho tiết học sau. =>Rút kinh nghiệm: |
Về nhà các em tự làm mô hình vòng đai.
Rút kinh nghiệm:
..........................................................................................................................................................................................................................................................................