Em hãy chia sẻ những điều em biết về hợp đồng dân sự, nghĩa vụ dân sự và quyền sở hữu trí tuệ theo quy định của pháp luật dân sự

154

Với giải Mở đầu trang 50 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 7: Một số chế định của pháp luật dân sự về hợp đồng dân sự, nghĩa vụ dân sự, sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề KTPL 11. Mời các bạn đón xem:

Giải Chuyên đề KTPL 11 Bài 7: Một số chế định của pháp luật dân sự về hợp đồng dân sự, nghĩa vụ dân sự, sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ

Mở đầu trang 50 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11: Em hãy chia sẻ những điều em biết về hợp đồng dân sự, nghĩa vụ dân sự và quyền sở hữu trí tuệ theo quy định của pháp luật dân sự.

Lời giải:

- Chia sẻ hiểu biết về hợp đồng dân sự:

+ Hợp đồng dân sự là sự thỏa thuận giữa các bên về việc xác lập, thay đổi và chấm dứt các quyền và nghĩa vụ dân sự.

+ Hợp đồng dân sự có thể được giao kết bằng lời nói, văn bản hoặc hành vi cụ thể.

+ Nội dung của hợp đồng do các bên thỏa thuận.

+ Khi thực hiện hợp đồng dân sự, các bên tham gia hợp đồng phải thực hiện đúng, đầy đủ các điều khoản đã thỏa thuận, kí kết.

- Chia sẻ hiểu biết về nghĩa vụ dân sự:

+ Nghĩa vụ dân sự là việc mà theo đó: một hoặc nhiều chủ thể phải chuyển giao vật, chuyển giao quyền, trả tiền hoặc giấy tờ có giá; thực hiện công việc hoặc không thực hiện công việc nhất định vì lợi ích của một hoặc nhiều chủ thể khác.

+ Nghĩa vụ dân sự phát sinh từ các căn cứ như: hợp đồng; hành vi pháp lý đơn phương; thực hiện công việc không có uỷ quyền; chiếm hữu sử dụng tài sản; được lợi về tài sản không có căn cứ pháp luật; gây thiệt hại do hành vi trái pháp luật hoặc các căn cứ khác do pháp luật quy định.

+ Các biện pháp bảo đảm thực hiện nghĩa vụ dân sự bao gồm: cầm cố, thế chấp, đặt cọc, bảo lãnh, kí cược, tín chấp.

- Chia sẻ hiểu biết về quyền sở hữu trí tuệ:

+ Quyền sở hữu trí tuệ là quyền của tổ chức, cá nhân đối với tài sản trí tuệ.

+ Quyền sở hữu trí tuệ bao gồm: quyền tác giả và các quyền liên quan đến quyền tác giả; Quyền sở hữu công nghiệp và quyền đối với giống cây trồng.

Đánh giá

0

0 đánh giá