Với giải Khám phá trang 18 GDCD 8 Cánh diều chi tiết trong Bài 3: Lao động cần cù, sáng tạo giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập GDCD 8. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập GDCD lớp 8 Bài 3: Lao động cần cù, sáng tạo
Video bài giải GDCD lớp 8 Bài 3: Lao động cần cù, sáng tạo - Cánh diều
Khám phá trang 18 GDCD 8: Em hãy cho biết những việc làm nào của Giáo sư Đặng Văn Ngữ thể hiện sự cần cù, sáng tạo? Những việc làm đó mang lại kết quả gì?
Trả lời:
- Những việc làm thể hiện sự cần cù, sáng tạo của Giáo sư Đặng Văn Ngữ:
+ Giáo sư Đặng Văn Ngữ luôn hăng say học tập và làm việc.
+ Trong thời kì kháng chiến chống Pháp, tại phòng thí nghiệm đơn sơ bằng tre, nứa, lá giữa núi rừng Việt Bắc (Chiêm Hoá, Tuyên Quang), ông đã nghiên cứu và sản xuất thành công thuốc kháng sinh, nước lọc pê-ni-xi-lin từ giống nấm ông đem từ Nhật về.
- Việc sản xuất được “nước lọc pê-ni-xi-lin” của Giáo sư Đặng Văn Ngữ có ý nghĩa đặc biệt lớn:
+ Chính những liều thuốc pê-ni-xi-lin này của ông sau đó đã có mặt khắp các chiến trường giúp làm lành vết thương của chiến sĩ và đồng bào ta.
+ Góp phần đắc lực cho công cuộc kháng chiến chống Pháp đi đến thắng lợi.
Xem thêm lời giải bài tập GDCD lớp 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Mở đầu trang 15 Bài 3 GDCD 8: Em hãy tìm những câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ nói về sự cần cù, sáng tạo trong lao động...
Khám phá trang 16 GDCD 8: Em hãy cho biết sự cần cù, sáng tạo trong lao động được thể hiện như thế nào trong từng thông tin trên...
Khám phá trang 16 GDCD 8: Em hãy kể thêm những biểu hiện khác của sự cần cù, sáng tạo trong lao động...
Khám phá trang 18 GDCD 8: Em hãy cho biết những việc làm nào của Giáo sư Đặng Văn Ngữ thể hiện sự cần cù, sáng tạo? Những việc làm đó mang lại kết quả gì?...
Khám phá trang 18 GDCD 8: Theo em, cần cù, sáng tạo trong lao động có ý nghĩa như thế nào?...
Khám phá trang 18 GDCD 8: Theo em, bạn An đã thể hiện sự cần cù, sáng tạo trong học tập như thế nào?...
Khám phá trang 18 GDCD 8: Em hãy cho biết, bạn M đã thể hiện sự sáng tạo trong lao động như thế nào. Hãy kể thêm những cách sáng tạo trong lao động khác mà em biết...
Luyện tập 1 trang 19 GDCD 8: Trong những việc làm dưới đây, việc làm nào thể hiện sự cần cù, sáng tạo trong học tập, lao động? Vì sao?...
Luyện tập 2 trang 19 GDCD 8: Trong giờ làm việc nhóm, bạn A nói riêng với bạn B: “Nhóm mình có bạn H học giỏi nên chúng mình không cần suy nghĩ hay làm gì đâu, vì đã có bạn H làm hết rồi”...
Luyện tập 3 trang 19 GDCD 8: Thấy khách đến cửa hàng bánh của mình ngày càng giảm, anh T đã nghĩ ra nhiều cách để thu hút khách như: bổ sung thêm nhiều vị mới, thiết kế lại nhãn dán, giảm giá, tích điểm đổi quả,...
Luyện tập 4 trang 19 GDCD 8: Ca dao Việt Nam có câu: “Đời người có một gang tay/ Ai hay ngủ ngày còn được nửa gang”...
Vận dụng 1 trang 19 GDCD 8: Em hãy sưu tầm những bài báo, hình ảnh, tư liệu về những tấm gương cần cù, sáng tạo trong lao động để xây dựng thành tập san trưng bày tại lớp...
Vận dụng 2 trang 19 GDCD 8: Em hãy chia sẻ một việc làm thể hiện sự cần cù, sáng tạo trong lao động của em với bạn bè, thầy cô trong lớp...
Xem thêm các bài giải SGK GDCD lớp 8 Cánh diều hay, chi tiết khác: