Những quy định này có tác dụng thế nào đối với các chủ thể trong kinh doanh? Những quy định

345

Với giải Câu hỏi 2 trang 42 Kinh tế Pháp luật lớp 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 7: Đạo đức kinh doanh giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập KTPL11. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập KTPL lớp 11 Bài 7: Đạo đức kinh doanh

Câu hỏi 2 trang 42 KTPL 11: Những quy định này có tác dụng thế nào đối với các chủ thể trong kinh doanh?

Lời giải:

- Những quy định này có tác dụng điều chỉnh, đánh giá, hướng dẫn hành vi của các chủ thể trong kinh doanh.

Lý thuyết Quan niệm và biểu hiện của đạo đức kinh doanh

a) Quan niệm về đạo đức kinh doanh

- Đạo đức kinh doanh là tập hợp các nguyên tắc, chuẩn mực đạo đức cơ bản được biểu hiện cụ thể trong các lĩnh vực kinh doanh, có tác dụng điều chỉnh, đánh giá, hướng dẫn hành vi của các chủ thể trong kinh doanh.

Lý thuyết KTPL 11 Kết nối tri thức Bài 7: Đạo đức kinh doanh | Kinh tế Pháp luật 11

b) Biểu hiện của đạo đức kinh doanh

- Đạo đức kinh doanh biểu hiện thông qua một số phẩm chất đạo đức trong kinh doanh:

+ Trách nhiệm: hoàn thành tốt nhiệm vụ; tạo giá trị cho doanh nghiệp, cho xã hội, tuân thủ pháp luật, tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường.

+ Trung thực: giữ chữ tín trong kinh doanh, công bằng, liêm chính.

+ Nguyên tắc: thực hiện đúng quy định của đơn vị, đảm bảo bí mật.

+ Tôn trọng con người, tôn trọng bảo đảm quyền lợi của nhân viên, tôn trọng khách hàng, tôn trọng đối thủ cạnh tranh.

+ Gắn kết các lợi ích; gắn lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích của khách hàng và xã hội.

Đánh giá

0

0 đánh giá