Với giải Luyện tập 2 trang 19 GDCD 8 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 3: Lao động cần cù, sáng tạo giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập GDCD 8. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập GDCD lớp 8 Bài 3: Lao động cần cù, sáng tạo
Video bài giải GDCD lớp 8 Bài 3: Lao động cần cù, sáng tạo - Kết nối tri thức
Luyện tập 2 trang 19 GDCD 8: Hành vi nào dưới đây thể hiện sự cần cù, sáng tạo trong lao động? Vì sao?
a) Bạn Đ luôn chủ động giúp mẹ làm bếp và thường xuyên cải biến các món ăn mới để cả nhà được ngon miệng.
b) Chị M thường tái chế phế liệu thành vật dụng để trong sinh hoạt hằng ngày của gia đình mình.
c) Bạn Y làm những việc bố mẹ giao một cách qua loa cho xong.
Trả lời:
- Những hành vi thể hiện sự cần cù, sáng tạo trong lao động, là:
+ Bạn Đ luôn chủ động giúp mẹ làm bếp và thường xuyên cải biến các món ăn mới để cả nhà được ngon miệng.
+ Chị M thường tái chế phế liệu thành vật dụng để trong sinh hoạt hằng ngày của gia đình mình.
- Giải thích:
+ Bạn Đ đã chủ động giúp đỡ mẹ làm công việc nhà (đây là biểu hiện của sự chăm chỉ, cần cù). Bên cạnh đó, để bữa ăn của cả nhà được ngon miệng hơn, bạn Đ luôn suy nghĩ, tìm tòi các công thức nấu ăn mới (đây là biểu hiện của sự sáng tạo).
+ Chị M đã biết cách tận dụng các phế liệu để chế tạo ra những vật dụng mới, việc này vừa giúp chị tiết kiệm một phần chi phí sinh hoạt, vừa góp phần bảo vệ môi trường (đây là biểu hiện của sự sáng tạo).
Xem thêm lời giải bài tập GDCD lớp 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Mở đầu trang 16 Bài 3 GDCD 8: Em hãy tìm những câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ nói về lao động cần cù, sáng tạo và cho biết ý nghĩa của những câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ đó....
Khám phá trang 17 GDCD 8: a) Hãy nêu những biểu hiện cần cù, sáng tạo trong lao động của Niu-tơn qua câu chuyện trên...
Khám phá trang 17 GDCD 8: b) Các bạn học sinh trong tranh đã lao động như thế nào, sáng tạo ra sao để chế tạo được rô-bốt?...
Khám phá trang 17 GDCD 8: c) Em hiểu thế nào là lao động cần cù, sáng tạo? Hãy nêu các biểu hiện của cần cù, sáng tạo trong lao động...
Khám phá trang 17 GDCD 8: d) Em học hỏi được điều gì từ những tám gương lao động cần cù, sáng tạo trên?...
Khám phá trang 18 GDCD 8: a) Qua bức tranh và các trường hợp trên, em hãy cho biết những kết quả đã đạt được nhờ sự cần cù, sáng tạo trong lao động...
Khám phá trang 18 GDCD 8: b) Việc chưa cần cù, sáng tạo trong lao động khiến gia đình anh Dũng gặp khó khăn gì?...
Khám phá trang 18 GDCD 8: c) Theo em, vì sao cần rèn luyện đức tính cần cù, sáng tạo trong lao động? Nếu những việc cần làm để rèn luyện đức tính cần cù, sáng tạo trong lao động...
Luyện tập 1 trang 19 GDCD 8: Em tán thành hay không tán thành với những ý kiến nào dưới đây? Vì sao?...
Luyện tập 2 trang 19 GDCD 8: Hành vi nào dưới đây thể hiện sự cần cù, sáng tạo trong lao động? Vì sao?...
Luyện tập 3 trang 19 GDCD 8: Em hãy đọc tình huống và trả lời câu hỏi:...
Luyện tập 4 trang 19 GDCD 8: Hãy kể về những việc em đã làm thể hiện sự cần cù, sáng tạo trong lao động và chia sẻ kinh nghiệm của bản thân với các bạn trong lớp...
Luyện tập 5 trang 19 GDCD 8: Em hãy gửi một thông điệp bày tỏ sự trân trọng thành quả lao động của người thân hoặc những người xung quanh...
Vận dụng 1 trang 19 GDCD 8: Hãy viết bài chia sẻ về một tấm gương lao động cần cù, sáng tạo mà em biết. Em học tập được điều gì từ tấm gương đó?...
Vận dụng 2 trang 19 GDCD 8: Em và các bạn hãy thiết kế một sản phẩm thể hiện sự sáng tạo từ những vật liệu tái chế...
Xem thêm các bài giải SGK GDCD lớp 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc
Bài 3: Lao động cần cù, sáng tạo
Bài 4: Bảo vệ lẽ phải
Bài 5: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên
Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân