Với giải Mở đầu trang 16 Bài 3 GDCD 8 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 3: Lao động cần cù, sáng tạo giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập GDCD 8. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập GDCD lớp 8 Bài 3: Lao động cần cù, sáng tạo
Video bài giải GDCD lớp 8 Bài 3: Lao động cần cù, sáng tạo - Kết nối tri thức
Mở đầu trang 16 Bài 3 GDCD 8: Em hãy tìm những câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ nói về lao động cần cù, sáng tạo và cho biết ý nghĩa của những câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ đó.
Trả lời:
- Câu tục ngữ: “Cần cù bù thông minh”
=> Ý nghĩa: khẳng định giá trị của sự chăm chỉ, nỗ lực trong cuộc sống.
- Câu tục ngữ: “Có công mài sắt, có ngày nên kim”
=> Ý nghĩa: khuyên con người nên có lòng kiên trì, quyết tâm vượt qua mọi gian khó. Khi kiên trì, nỗ lực thì chúng ta sẽ nhận lại được những thành quả xứng đáng.
- Câu tục ngữ “Cái khó ló cái khôn”
=> Ý nghĩa: khẳng định giá trị to lớn của trí tuệ, sự sáng tạo của con người trong việc khắc phục những hoàn cảnh khó khăn.
- Câu tục ngữ: “Một phút nghĩ hay hơn cả ngày quần quật”
=> Ý nghĩa: khẳng định giá trị to lớn của sự sáng tạo, cải tiến phương pháp, cách thức
Xem thêm lời giải bài tập GDCD lớp 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Mở đầu trang 16 Bài 3 GDCD 8: Em hãy tìm những câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ nói về lao động cần cù, sáng tạo và cho biết ý nghĩa của những câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ đó....
Khám phá trang 17 GDCD 8: a) Hãy nêu những biểu hiện cần cù, sáng tạo trong lao động của Niu-tơn qua câu chuyện trên...
Khám phá trang 17 GDCD 8: b) Các bạn học sinh trong tranh đã lao động như thế nào, sáng tạo ra sao để chế tạo được rô-bốt?...
Khám phá trang 17 GDCD 8: c) Em hiểu thế nào là lao động cần cù, sáng tạo? Hãy nêu các biểu hiện của cần cù, sáng tạo trong lao động...
Khám phá trang 17 GDCD 8: d) Em học hỏi được điều gì từ những tám gương lao động cần cù, sáng tạo trên?...
Khám phá trang 18 GDCD 8: a) Qua bức tranh và các trường hợp trên, em hãy cho biết những kết quả đã đạt được nhờ sự cần cù, sáng tạo trong lao động...
Khám phá trang 18 GDCD 8: b) Việc chưa cần cù, sáng tạo trong lao động khiến gia đình anh Dũng gặp khó khăn gì?...
Khám phá trang 18 GDCD 8: c) Theo em, vì sao cần rèn luyện đức tính cần cù, sáng tạo trong lao động? Nếu những việc cần làm để rèn luyện đức tính cần cù, sáng tạo trong lao động...
Luyện tập 1 trang 19 GDCD 8: Em tán thành hay không tán thành với những ý kiến nào dưới đây? Vì sao?...
Luyện tập 2 trang 19 GDCD 8: Hành vi nào dưới đây thể hiện sự cần cù, sáng tạo trong lao động? Vì sao?...
Luyện tập 3 trang 19 GDCD 8: Em hãy đọc tình huống và trả lời câu hỏi:...
Luyện tập 4 trang 19 GDCD 8: Hãy kể về những việc em đã làm thể hiện sự cần cù, sáng tạo trong lao động và chia sẻ kinh nghiệm của bản thân với các bạn trong lớp...
Luyện tập 5 trang 19 GDCD 8: Em hãy gửi một thông điệp bày tỏ sự trân trọng thành quả lao động của người thân hoặc những người xung quanh...
Vận dụng 1 trang 19 GDCD 8: Hãy viết bài chia sẻ về một tấm gương lao động cần cù, sáng tạo mà em biết. Em học tập được điều gì từ tấm gương đó?...
Vận dụng 2 trang 19 GDCD 8: Em và các bạn hãy thiết kế một sản phẩm thể hiện sự sáng tạo từ những vật liệu tái chế...
Xem thêm các bài giải SGK GDCD lớp 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc
Bài 3: Lao động cần cù, sáng tạo
Bài 4: Bảo vệ lẽ phải
Bài 5: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên
Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân