Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán lớp 1 Đo độ dài (2 tiết) sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 1. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ......
Lớp: .........
TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 5. CÁC SỐ ĐẾN 100
ĐO ĐỘ DÀI (2 tiết)
I.MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng: HS biết:
- Nhận biết nhu cầu cần có đơn vị đo và nhu cầu đo độ dài.
- Làm thước đo, ước lượng, đo độ dài theo đơn vị “khối lập phương”.
- Thực hành đo và ước lượng độ dài theo một số đơn vị tự quy ước thông dụng (gang tay, sải tay, bước chân, viên gạch).
2. Năng lực:
a. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, hợp tác nhau trong học tập và làm việc nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin, bước đầu hình thành các vấn đề cơ bản và giải quyết vấn đề theo hướng dẫn của GV.
b. Năng lực đặc thù:
- Tư duy và lập luận toán học: Thông qua việc quan sát tranh, HS nói được kết quả của việc quan sát theo từng hoạt động cụ thể
- Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: Nhận biết và sử dụng khối lập phương để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Giao tiếp toán học: Biết trình bày, diễn đạt (nói và viết) kết quả để người khác hiểu.
3. Phẩm chất
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
- Yêu nước: Biết tên một số con vật, đồ vật xung quanh lớp học thêm yêu quý con vật, giữ gìn đồ dùng lớp học, tự hào về đất nước tươi đẹp.
4. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Mĩ thuật, Tự nhiên và xã hội.
II.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
- GV:7 khối lập phương
- HS: 7 khối lập phương
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV |
Hoạt động của HS |
TIẾT 1 1. Bài học và thực hành (15 phút) * Mục tiêu: Biết quan sát, thảo luận, trình bày * PP: Thảo luận nhóm, Hỏi- đáp, Trực quan * HT: Cả lớp, nhóm đôi * Dự kiến sản phẩm HS: HS tham gia tích cực, câu trả lời của HS * Cách thực hiện: a. Cho HS quan sát, thảo luận: + Băng giấy nào dài nhất ? + Băng giấy nào ngắn nhất ? - Cho các nhóm trình bày kết quả - GV nhận xét chung b. GV nêu vấn đề: - Các băng giấy này không bóc ra được để đặt một đầu bằng nhau, nền các băng giấy không có ô vuông để kết luận. - Vậy để biết chính xác băng giấy nào dài nhất ta sẽ kiểm tra bằng cách nào ? - GV chốt, hướng dẫn: - Có thể đo bằng các cách sau: - Cách: Dùng một que đo (bút chì) Dùng bút chì đo băng giấy vàng, bấm đầu móng tay ngón cái giữ làm mốc đánh dấu Đặt bút chì (có đầu móng cái giữ mốc) vào băng giấy xanh Kết luận: hai băng giấy xanh và vàng dài bằng nhau và dài nhất. Tuy nhiên khi đo nhiều vật, cần thông báo mỗi vật dài bao nhiêu thì cách đo này không thuận tiện. - Cách: Dùng đơn vị đo (khối lập phương, bằng thước) - GV hướng dẫn HS dùng 7 khối lập phương làm một cây thước. - GV hướng dẫn đo (trên một băng giấy cụ thể: băng giấy vàng). + Đặt thước: đầu thước bằng đầu băng giấy. + Mép thước sát mép băng giấy. + Đọc kết quả đo: Đếm số khối lập phương theo chiều dài băng giấy. + Đọc kết quả: 6 khối lập phương. + Viết kết quả: có thể viết tắt, chẳng hạn, Vàng: 6 khối. - Cho HS đo các băng giấy còn lại, ghi chép số liệu, giải thích theo nhóm. - Cho đại diện các nhóm nêu độ dài các băng giấy theo thứ tự từ ngắn tới dài hoặc ngược lại
|
- Cả lớp tham gia - - HS lắng nghe - HS nhận xét
- HS lắng nghe
- HS trả lời
- HS lắng nghe
- HS quan sát, lắng nghe
- HS quan sát, lắng nghe
|
..............................................................
..............................................................
..............................................................
Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 1 Chân trời sáng tạo Đo độ dài (2 tiết).
Xem thêm các bài giáo án Toán 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Xăng-ti-mét. Đơn vị đo độ dài (2 tiết)
Giáo án Em làm được những gì? (3 tiết)
Để mua Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây