Giáo án Toán lớp 1 Cộng bằng cách đếm thêm (2 tiết) | Chân trời sáng tạo

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán lớp 1 Cộng bằng cách đếm thêm (2 tiết) sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 1. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Môn học: Toán

Ngày dạy: ....../ ....../ ......

Lớp: .........

TUẦN 1

CHỦ ĐỀ 3. PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10

CỘNG BẰNG CÁCH ĐẾM THÊM

I.     MỤC TIÊU

1.    Kiến thức, kĩ năng:

-     Thực hiện được phép cộng bằng cách đếm thêm.

-     Hình thành thao tác đếm thêm bằng các ngón tay.

-     Sử dụng đếm thêm để tìm “tất cả”.

-     Sử dụng mẫu câu: “…thêm…được…” để thông báo.

-     Thực hiện phép cộng một số với 0 và ngược lại.

-     Làm quen với việc thực hiện tính toán trong trường hợp có hai dấu phép tính cộng.

-     Quan sát tranh, nói được “câu chuyện” xảy ra phép cộng, viết phép tính liên quan.

-     Vận dụng tính chất giao hoán của phép cộng, tính hợp lí.

2.   Phẩm chất:

-     Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học và làm bài tập.

-     Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập.

-     Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.

3.    Năng lực

3.1 . Năng lực chung:

-        Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động

-        Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô

-        Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.

3.2 . Năng lực đặc thù:

Tư duy và lập luận toán học: Thực hiện được các thao tác và nêu được lí do thực hiện được các thao tác đó.

Mô hình hóa toán học: lựa chọn được phép tính

Giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.

 Giải quyết vấn đề toán học: Giải quyết các nhiệm vụ GV yêu cầu.

4.   Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và xã hội.

II.  THIẾT BỊ DẠY HỌC

1.   Giáo viên: 8 khối lập phương (2 màu: 5 + 3).

2.   Học sinh: 8 khối lập phương, SGK, bảng con.

III.     CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC

TIẾT 1

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1.     Hoạt động 1: Khởi động. (2 phút)

Mục tiêu:

-        Tạo niềm tin hứng thú học tập cho học sinh.

-        Giúp HS ôn lại các bảng cộng.

Phương pháp – Hình thức: Trò chơi.

Cách tiến hành:

-     Giáo viên tổ chức trò chơi “ Đố bạn”.

·    4 thêm 2 là mấy ?

·    6 thêm 3 là mấy ?

·    5 thêm 5 là mấy ?

-     GV chuyển ý, giới thiệu bài mới.

 

 

 

2.     Hoạt động 2: Giới thiệu cách thực hiện phép cộng bằng đếm thêm.

Mục tiêu: Giúp HS

-        Thực hiện được phép cộng bằng cách đếm thêm.

-        Hình thành thao tác đếm thêm bằng các ngón tay.

-        Quan sát tranh, nói được “câu chuyện” xảy ra phép cộng, viết phép tính liên quan.

-        Sử dụng đếm thêm để tìm “tất cả”.

Phương pháp: Trực quan, hỏi đáp, đặt tình huống và giải quyết vấn đề.

Cách tiến hành:

-   GV yêu cầu HS quan sát tranh và tổ chức cho HS thảo luận.

 

 

 

-        HS tham gia trò chơi và trả lời.

 

 

 

 

Dự kiến sản phẩm: câu trả lời của HS.

Tiêu chí đánh giá: HS trả lời đúng, to, rõ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-     HS thảo luận nhóm 4 theo trình tự:

·   Xác định nhiệm vụ (5 + 2 =?)

·   Quan sát tranh, nói câu chuyện phù hợp phép cộng trên theo cấu trúc:

Có…

Thêm…

Có tất cả…

·       Giải thích cách thể hiện phép tính bằng các khối lập phương.

·       Viết phép tính (5 + 2 = 7) và giải thích cách tìm kết quả.

=> HS có thể nêu nhiều cách tìm kết quả như đếm kiến, khối lập phương, dùng sơ đồ tách – gộp số.

 

..............................................................

..............................................................

..............................................................

Tài liệu có 12 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Toán 1 Chân trời sáng tạo Cộng bằng cách đếm thêm (2 tiết).

Xem thêm các bài giáo án Toán 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Phép cộng trong phạm vi 10

Giáo án Cộng bằng cách đếm thêm (2 tiết)

Giáo án Phép trừ trong phạm vi 10

Giáo án Trừ bằng cách đếm bớt

Giáo án Em làm được những gì?

Để mua Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Từ khóa :
Toán lớp 1
Đánh giá

0

0 đánh giá