Giáo án Toán lớp 1 Số 10 (3 tiết) | Chân trời sáng tạo

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán lớp 1 Số 10 (3 tiết) sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 1. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Môn học: Toán

Ngày dạy: ....../ ....../ ......

Lớp: .........

TUẦN 1

CHỦ ĐỀ 2. CÁC SỐ ĐẾN 10

SỐ 10 (3 tiết)

I. Mục tiêu

1.1 Phẩm chất chủ yếu:

-   Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.

-   Trách nhiệm: Tham gia các hoạt động cùng tập thể và nhóm tích cực.

-   Yêu nước: Biết một số địa danh và giá trị lịch sử - văn hóa của đất nước.

1.2. Năng lực chung: 

-   Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động

-   Giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, hợp tác nhau trong học tập và làm việc nhóm.

-   Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin, bước đầu hình thành các vấn đề cơ bản và giải quyết vấn đề theo hướng dẫn của GV.

1.3. Năng lực đặc thù:

- Tư duy và lập luận toán học: Thông qua việc quan sát tranh, HS nói được kết quả của việc quan sát theo từng hoạt động cụ thể

- Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: Nhận biết và sử dụng sơ đồ tách – gộp, khối lập phương để thực hiện nhiệm vụ học tập.

- Giao tiếp toán học: Biết trình bày, diễn đạt (nói và viết) kết quả để người khác hiểu.

2. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội.

IIChuẩn bị của GV và HS

2.1. Chuẩn bị của giáo viên

- 10 khối lập phương, các thẻ chữ số, thẻ chấm tròn

2.2. Chuẩn bị của học sinh

- 10 khối lập phương, các thẻ chữ số

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

TIẾT 1

1. Khởi động (tập thể - 5 phút)

1.1. Mục tiêu: Tạo bầu không khí hứng khởi để bắt đầu bài học

1.2. Dự kiến sản phẩm học tậpHS tham gia tích cực, câu trả lời của HS

1.3. Dự kiến tiêu chí đánh giá: HS tham gia tích cực sôi nổi, câu trả lời đúng của HS - GV đánh giá HS.

1.4. Cách thực hiện

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

- GV tổ chức trò chơi “Gộp số” theo tổ để được 5, 6, 7, 8, 9.

- GV tiến hành đưa ra các hiệu lệnh: Gộp 3 nam và 5 nữ. HS các tổ nhanh chóng điền nhanh vào bảng tách – gộp và đọc to kết quả: 3 nam và 5 nữ được 8 bạn. Tổ nào nhanh hơn và đúng nhiều hơn thì giành chiến thắng

- GV nhận xét chung

- GV dẫn dắt vào bài mới

- Cả lớp tham gia

 

 

 

 

 

 

-     - HS lắng nghe

2. Khám phá 1: Giới thiệu số 10

(tập thể, cá nhân- 10 phút)

2.1. Mục tiêu: HS biết đọc, lập số, viết số 10.

2.2. Dự kiến sản phẩm học tậpCâu trả lời của HS, sản phẩm viết bảng con của HS

2.3. Dự kiến tiêu chí đánh giá: Câu trả lời đúng, sản phẩm viết bảng đúng của HS - HS đánh giá HS, GV đánh giá HS.

2.4. Cách thực hiện

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

- GV đưa tranh và hỏi: Tranh vẽ gì ?

Câu hỏi gợi mở:

+ Gà mẹ đẻ được mấy quả trứng ?

+ Sau mỗi lần đẻ thêm, số quả trứng có được là mấy?

 

- GV yêu cầu HS đính thẻ chấm tròn tương ứng với số quả trứng

- GV hướng dẫn HS nói:

+ Có 7 quả trứng, có 7 chấm tròn, ta có số 7

+ Có 8 quả trứng, có 8 chấm tròn, ta có số 8

+ Có 9 quả trứng, có 9 chấm tròn, ta có số 9

+ Có 10 quả trứng, có 10 chấm tròn, ta có số 10

- GV yêu cầu HS đọc dãy số 7, 8, 9, 10.

- GV giới thiệu bài: Số 10

- GV :Số 10 được viết bởi 2 chữ số: chữ số 1 và chữ số 0, đọc là “ mười ”

- GV đọc mẫu: “ Mười”

- GV hướng dẫn viết số 10

 

- GV nhận xét

- GV chốt, chuyển hoạt động

-   HS quan sát và trả lời

 

+ Gà mẹ đẻ được 7 quả trứng

+ Đẻ thêm 1 quả được 8 quả trứng

   Đẻ thêm 1 quả được 9 quả trứng

   Đẻ thêm 1 quả được 10 quả trứng

-   HS thao tác đính thẻ chấm tròn trên bảng

-   HS đọc theo sự hướng dẫn của GV (nhóm, lớp)

 

 

 

 

-   HS đọc dãy số

-   HS nhắc lại

- HS đọc cá nhân, tổ, cả lớp

 

 

- HS quan sát, lắng nghe, thực hiện viết vào bảng con

- HS nhận xét bảng của bạn

- HS lắng nghe

2. Khám phá 2: Thực hành đếm, lập số

 (tập thể, nhóm- 10 phút)

2.1. Mục tiêu: HS biết đếm, lập số 10

2.2. Dự kiến sản phẩm học tậpHS thao tác đếm ngón tay, câu trả lời của HS

2.3. Dự kiến tiêu chí đánh giáHS thao tác đếm ngón tay thành thạo - HS đánh giá HS, GV đánh giá HS. 

2.4 Cách thực hiện

..............................................................

..............................................................

..............................................................

Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 1 Chân trời sáng tạo Số 10 (3 tiết).

Xem thêm các bài giáo án Toán 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Số 0

Giáo án Số 10 (3 tiết)

Giáo án Em làm được những gì?

Giáo án Thực hành và trải nghiệm: Sông nước miền Tây

Giáo án Phép cộng trong phạm vi 10

Để mua Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Từ khóa :
Toán lớp 1
Đánh giá

0

0 đánh giá