Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán lớp 1 Số 6 sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 1. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ......
Lớp: .........
TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 2. CÁC SỐ ĐẾN 10
SỐ 6
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Đếm, lập số, đọc, viết số 6.
- Nhận biết được thứ tự dãy số từ 1 đến 6.
- Làm quen số thứ tự trong phạm vi 6.
Vận dụng thuật ngữ, nói được câu sử dụng số thứ tự.
- So sánh các số trong phạm vi 6.
- Phân tích, tổng hợp số.
2. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học và làm bài tập.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
3. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
4. Năng lực đặc thù:
- Giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
- Tư duy và lập luận toán học: dựa vào các tranh đếm và hình thành số 6, dùng khối lập phương lập ra được các sơ đồ tách – gộp 6.
- Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: biết tìm thẻ số 6 trong bộ thực hành, biết đếm các khối lập phương, biết cách sử dụng các khối lập phương trong hoạt động lập sơ đồ tách – gộp 6.
- Mô hình hóa toán học: lập được sơ đồ tách – gộp 6 từ khối lập phương để trình bày và diễn đạt nội dung, ý tưởng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Giáo viên: 6 khối lập phương, các thẻ chữ số từ 1 đến 6.
2. Học sinh: 6 khối lập phương.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN |
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
Hoạt động 2 Mục tiêu: - Tạo niềm tin hứng thú học tập cho học sinh. - Giúp HS ôn lại các dấu =, >, <. Phương pháp – Hình thức: Trò chơi. Cách tiến hành:
GV treo sẵn 4 bài điền dấu, mỗi em sẽ điền dấu vào bài. Đội nào xong trước sẽ thắng - Hoạt động 2: Giới thiệu số 6 (8 phút) Mục tiêu: -Đếm lập số, đọc, viết được số 6. - Nhận biết được thứ tự dãy số từ 1 đến 6. Phương pháp – Hình thức: Trực quan, Giảng giải – minh họa, thực hành. Cách tiến hành: - Lập số GV cho HS quan sát tranh và nêu yêu cầu: + Có mấy con bướm? + Có mấy chấm tròn? - GV nói: có 6 con bướm, có 6 chấm tròn, ta có số 6. - Đọc viết, số 6
Qua hoạt động 2: - Thông qua việc quan sát hình và trình bày, học sinh phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học. |
- HS làm theo yêu cầu của GV. * Dự kiến sản phẩm: các nhóm được tạo, thái độ tham gia của HS. * Tiêu chí đánh giá: HS tham gia chơi vui, sôi nổi, điền dấu đúng và nhanh. |
..............................................................
..............................................................
..............................................................
Tài liệu có 10 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án Toán 1 Chân trời sáng tạo Số 6.
Xem thêm các bài giáo án Toán 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Các dấu =, >, < (1 tiết)
Để mua Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây