Giáo án Toán lớp 1 Các dấu =, >, < (1 tiết) | Chân trời sáng tạo

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán lớp 1 Các dấu =, >, < (1 tiết) sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 1. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Môn học: Toán

Ngày dạy: ....../ ....../ ......

Lớp: .........

TUẦN 1

CHỦ ĐỀ 2. CÁC SỐ ĐẾN 10

CÁC DẤU =, >, < (1 tiết)

I. Mục tiêu

1. Yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng

- HS nhận biết được dấu =. >, <.

- Sử dụng được các dấu =, >, <  để so sánh các số trong phạm vi 5.

- Nhận biết được dãy số 1, 2, 3, 4, 5 được xếp theo thứ tự từ bé đến lớn và ngược lại.

- Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và xã hội, An toàn giao thông.

2. Năng lực

- Năng lực tư duy và lập luận toán học : dựa vào các tranh đếm và so sánh số 1, 2, 3, 4, 5.

- Năng lực giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.

QUẢNG CÁO

- Năng lực mô hình hóa toán học. Hình thành cử chỉ ngón tay biểu tượng các dấu >, <.

3. Phẩm chất

HS chăm chỉ, trách nhiệm, tích cực hăng say, tự giác thực hiện và hoàn  thành các nhiệm vụ được giao

II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 

- Giáo viên: 2 bộ thẻ chữ số, 4 thẻ dấu, một số đồ vật để HS so sánh ở trò chơi. Hình vẽ  phóng to.

- Học sinh: Bảng con, bút lông, sách giáo khoa, khối lập phương, khối chữ nhật( phần củng cố)

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

TIẾT 1

HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG (3 phút)

a)Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS để bắt đầu tiết học

b)PP, HTTC: Trò chơi “Hỏi nhanh đáp gọn

c)Cách tiến hành:

-Gv hỏi : Để so sánh hai số, em dựa vào đâu?

 

- Tổ chức cho HS chơi trò chơi đố bạn giữa 2 nhóm. VD:

_ Đố bạn 4 và 5.

_ Đố 3 và 1.

 GV nhận xét, tuyên dương nhóm nói đúng nhiều lần

 

 

 

-        Dựa vào dãy số 1, 2, 3, 4, 5 số sau lớn hơn số trước, ....

 

 

-4 bé hơn 5.

- 3 lớn hơn 1.

 

HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

*Giới thiệu dấu =, >, <.

a)Mục tiêuHS nhận biết được dấu =, >, <. Sử dụng được các thuật ngữ “bằng”, “lớn hơn”, “bé hơn” để so sánh các số trong phạm vi 5.

b)PP, kĩ thuậtPP trực quan, vấn đáp

c)Cách tiến hành

 Nhận biết dấu =

- GV cho HS quan sát tranh số 1 và nhận xét tranh:

Giáo án Toán lớp 1 Bài (Chân trời sáng tạo): Các dấu =, >, < (1 tiết) (ảnh 1)

+ Trong tranh có gì? Hãy nói về tranh.

 + Có mấy cái tách ?

 + Có mấy cái dĩa ?

 + Mỗi cái tách được đặt ở đâu ?

+ GV nêu: Mỗi cái tách đặt trên 1 cái dĩa (vừa đủ). Vậy số tách và số dĩa như thế nào?

-GV nhận xét, KL: Số tách bằng số dĩa.

  _ GV tiếp tục yêu cầu hs nói về hình vuông và hình tròn.               

 

..............................................................

..............................................................

..............................................................

Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 1 Chân trời sáng tạo Các dấu =, >, < (1 tiết).

Xem thêm các bài giáo án Toán 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án So sánh các số: Bằng, lớn hơn, bé hơn (1 tiết)

Giáo án Các dấu =, >, < (1 tiết)

Giáo án Số 6

Giáo án Số 7

Giáo án Số 8 (2 tiết)

Để mua Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Từ khóa :
Toán lớp 1
Đánh giá

0

0 đánh giá