Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán 3 Diện tích của một hình sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 3. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 3 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 3 Diện tích của một hình
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
- Nhận biết “diện tích” thông qua hoạt động so sánh diện tích các hình cụ thể.
- Bước đầu nhận biết “diện tích bằng nhau”, “tổng diện tích” qua các biểu tượng cụ thể.
2. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp toán học và hợp tác: hoạt động nhóm.
- Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán.
- Năng lực tính toán, năng lực tư duy lập luận toán học, khả năng sáng tạo.
3. Phẩm chất
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
- Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tiếng Việt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: đồ dùng dạy học của phần cùng học
- HS: bộ đồ dùng học tập
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút) a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học. b. Phương pháp, hình thức tổ chức: … |
|
- GV tổ chức hát để khởi động bài học. - GV cho HS quan sát hình ảnh trong SGK/69
Em hiểu gì về khu đất mà bạn vừa nhắc đến? - GV gọi 1 HS nêu nhận xét.
- Lớp bổ sung GV chốt câu trả lời đúng. ( GV minh họa tranh cho HS hiểu thêm) ⇒ Ta nói diện tích của nền nhà bé hơn diện tích của khu đất . GV giới thiệu bài: Vậy thế nào gọi là diện tích của một hình? Chúng ta cùng tìm hiểu điều này qua tiết học hôm nay nhé! |
- HS hát:
- Bạn phát biểu: “Nền nhà nằm trong khu đất”
- HS thảo luận nhóm 2 và nêu nhận xét. * Khu đất nào là phần được bao quanh bởi hàng rào. * Nền nhà nằm trong khu đất. - HS lắng nghe. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo Diện tích của một hình.
Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Diện tích của một hình
Giáo án Diện tích hình chữ nhật
Để mua Giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây