Giáo án Diện tích của một hình (Chân trời sáng tạo) | Giáo án Toán lớp 3

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán 3 Diện tích của một hình sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 3. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 3 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Toán 3 Diện tích của một hình

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù

- Nhận biết “diện tích” thông qua hoạt động so sánh diện tích các hình cụ thể.

- Bước đầu nhận biết “diện tích bằng nhau”, “tổng diện tích” qua các biểu tượng cụ thể.

2. Năng lực chung

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp toán học và hợp tác: hoạt động nhóm.

- Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán.

- Năng lực tính toán, năng lực tư duy lập luận toán học, khả năng sáng tạo.

3. Phẩm chất

- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

- Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tiếng Việt.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV: đồ dùng dạy học của phần cùng học

- HS: bộ đồ dùng học tập

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)

a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.

b. Phương pháp, hình thức tổ chức: …

- GV tổ chức hát để khởi động bài học.

- GV  cho HS quan sát hình ảnh trong SGK/69

Giáo án Toán lớp 3 (Chân trời sáng tạo 2023): Diện tích của một hình (ảnh 1)

Em hiểu gì về khu đất mà bạn vừa nhắc đến?

- GV gọi 1 HS nêu nhận xét.

 

- Lớp bổ sung

GV chốt câu trả lời đúng.

( GV minh họa tranh cho HS hiểu thêm)

⇒ Ta nói diện tích của nền nhà bé hơn diện tích của khu đất .

GV giới thiệu bài: Vậy thế nào gọi là diện tích của một hình? Chúng ta cùng tìm hiểu điều này qua tiết học hôm nay nhé!

- HS hát:

 

- Bạn phát biểu: “Nền nhà nằm trong khu đất”

 

 

 

- HS thảo luận nhóm 2 và nêu nhận xét.

Khu đất nào là phần được bao quanh bởi hàng rào.

* Nền nhà nằm trong khu đất.

 - HS lắng nghe.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo Diện tích của một hình.

Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Em làm được những gì?

Giáo án Diện tích của một hình

Giáo án Xăng – ti – mét vuông

Giáo án Diện tích hình chữ nhật

Giáo án Diện tích hình vuông

Để mua Giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Đánh giá

0

0 đánh giá