Tần số người mắc bệnh ung thư hiện nay có xu hướng gia tăng

301

Với giải Bài tập 15 trang 60 SBT Sinh học 10 Kết nối tri thức chi tiết trong Chương 5: Chu kì tế bào và phân bào giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Sinh học 10. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Sinh học 10 Chương 5: Chu kì tế bào và phân bào

Bài 15 trang 60 SBT Sinh học 10:Tần số người mắc bệnh ung thư hiện nay có xu hướng gia tăng. Với những kiến thức đã học, em có thể nêu ra những nguyên nhân và đề xuất giải pháp làm giảm thiểu sự gia tăng tần số người mắc bệnh ung thư.

Lời giải:

- Nguyên nhân làm gia tăng tần số người mắc bệnh ung thư:

+ Tuổi thọ gia tăng, nên thời gian tiếp xúc với các tác nhân đột biến dài hơn.

+ Ô nhiễm môi trường sống làm phát sinh nhiều tác nhân gây đột biến.

+ Thói quen ăn uống không qua học, như uống nhiều rượu bia, ăn nhiều mỡ động vật, ăn các thức ăn bị mốc, hút nhiều thuốc lá, ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn như thịt hun khói, cá muối, nướng cháy,…

+ Thói quen sinh hoạt không lành mạnh, ít vận động, lười tập thể dục thể thao,…

- Đề xuất giải pháp làm giảm thiểu sự gia tăng tần số người mắc bệnh ung thư:

+ Hạn chế tiếp xúc với các nguồn chứa tác nhân gây đột biến ở môi trường bên ngoài như khói thuốc lá, các độc tố của vi sinh vật trong thực phẩm bị mốc, các loại hóa chất,...

+ Tích cực rèn luyện thể thao, thường xuyên thăm khám sức khỏe định kì để tầm soát phát hiện sớm khối u, chữa trị triệt để những bệnh viêm nhiễm mãn tính do virus và các loài vi sinh vật.

Từ khóa :
Sinh học 10
Đánh giá

0

0 đánh giá