Tìm và xác định ý nghĩa của số từ trong các trường hợp sau

385

Với giải Bài tập 3 trang 46 VTH Ngữ Văn lớp 7 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Phần đọc giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Ngữ Văn 7. Mời các bạn đón xem:

Giải VTH Ngữ văn lớp 7 Phần đọc

Bài tập 3 trang 46 VTH Ngữ Văn 7 Tập 2: Tìm và xác định ý nghĩa của số từ trong các trường hợp sau:

a. Tùy thuộc vào số người tham gia để chia đội, mỗi đợt thi đấu có hai đội. Số lượng người chơi trong mỗi đội thường từ 5 – 10 người trở lên. Các đội chơi thường chọn người rất kĩ lưỡng (cao, to, khỏe mạnh, dẻo dai,…) vì nó ảnh hưởng lớn đến kết quả cuộc chơi.

(Theo Trần Thị Ly – Kéo co)

b. Trước khi dưỡng nên ngâm củ hoa trong chậu nước, đặt úp củ hoa xuống, thay nước khoảng 4 – 6 tiếng một lần, dùng chổi lông nhỏ để làm sạch bụi và cặn bám ở các vết cắt rồi ngâm lại vào nước. Sau hai ngày thì đặt ngửa củ lên, đưa vào dụng cụ dưỡng như bình thủy tinh, bình nhựa, bát đất nung.

(Theo Giang Nam – Cách gọt củ hoa thủy tiên)

c. Ở một số nơi ngoài đại dương gần quần đảo Ăng-ti, qua một lớp nước sâu một trăm bốn mươi nhăm mét có thể thấy rất rõ đáy biển phủ cát, còn tia sáng mặt trời có thể xuyên qua sâu đến ba trăm mét…

(Giuyn Véc-nơ – Dòng “sông Đen”)

Trả lời:

a. Số từ: hai, 5 – 10.

Ý nghĩa: bổ sung ý nghĩa, làm rõ số lượng cho các danh từ đội, người để đưa thông tin về người tham gia trò chơi kéo co.

b. Số từ: 4 – 6, một, hai.

Ý nghĩa: Bổ sung ý nghĩa, làm rõ số lượng cho các danh từ tiếng, lần, ngày nhằm đưa thông tin về bước ngâm dưỡng củ hoa thủy tiên.

c. Số từ: một số, một, một trăm bốn mươi nhăm, ba trăm

Ý nghĩa: Bổ sung ý nghĩa, làm rõ số lượng cho các danh từ nơi, lớp nước sâu, mét nhằm đưa thông tin về dòng sông Đen.

Đánh giá

0

0 đánh giá