Viết đoạn văn, bài văn biểu cảm. Viết mở bài cho bài văn (khoảng 3-5 dòng)

448

Với giải Câu 2 trang 69 VBT Ngữ Văn lớp 7 Cánh diều chi tiết trong Bài 3: Truyện khoa học viễn tưởng giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VBT Ngữ Văn 7. Mời các bạn đón xem:

Giải vở bài tập Ngữ Văn lớp 7 Bài 3: Truyện khoa học viễn tưởng

Câu 2 trang 69 VBT Ngữ Văn 7 Tập 1: Viết đoạn văn, bài văn biểu cảm.

a) Viết mở bài cho bài văn (khoảng 3-5 dòng)

b) Viết đoạn văn về một ý trong thân bài mà em thích nhất (khoảng 5-7 dòng)

Ví dụ: Đọc đoạn trích Bạch tuộc, em thực sự cảm phục và có ấn tượng mạnh mẽ về nhân vật Nê-mô.

Trả lời:

a) Trong văn bản Bạch tuộc của nhà văn Giuyn Véc-nơ, cuộc va chạm của các nhà thám hiểm với những chú bạch tuộc khổng lồ đã khiến em càng thêm khâm phục, ngưỡng mộ về những nhân vật có lòng dũng cảm, tinh thần đồng đội đoàn kết cùng nhau chiến đấu, và trong số những nhân vật đó, em ấn tượng nhất là thuyền trưởng  Nê-mô.

b) Cuộc chiến đấu với những con bạch tuộc khủng lồ là cuộc chiến đầy nguy hiểm, căng thẳng và dữ dội. Tuy vậy, thuyền trường Nê-mô cùng với những người đồng đội của mình không hề nao núng, run sợ. Ông lấy rìu chặt phăng cái cái vòi khiến những con quái vật tuột ra khỏi mép tàu và lặn dần xuống biển. Khi đồng đội bị một cánh tay thủy quái quấn chặt, Nê-mô liên tiếp xông tới chặt đứt vòi bạch tuộc để giải cứu cho đồng đội của mình nhưng đã bị chúng tấn công bằng loại “mực” đen. Cuộc giải cứu thất bại, Nê-mô mình nhuốm đầy máu, mặt rầu rĩ đứng dựa bên chiếc đèn pha mà ứa lệ. Qua đó, ta thấy được trận đấu diễn ra thật khủng khiếp, đầy gay cấn, đồng thời cũng khắc họa rõ nét được nhân vật Nê-mô là người gan dạ, dũng cảm. 

Đánh giá

0

0 đánh giá