Với giải Bài tập 5 trang 38 vở thực hành Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức chi tiết trong Thực hành đọc và thực hành tiếng Việt trang 34 giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Ngữ văn 7. Mời các bạn đón xem:
Giải VTH Ngữ văn lớp 7 Thực hành đọc và thực hành tiếng Việt trang 34
Bài tập 5 trang 38 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Những điều kiện tác giả nêu ra nhằm góp phần giải quyết tình trạng sa sút văn hóa đọc hiện nay:
Em có tán thành với ý kiến đó không?
Lí do:
Trả lời:
- Để giải quyết tình trạng sa sút của văn hoá đọc hiện nay, cần:
+ phải tính đến cả hai phương diện: chủ thể đọc và đối tượng đọc, nghĩa là phải có người ham đọc và có sách hay để đọc.
- Em tán thành viết ý kiến của tác giả về vấn đề này. Vì tác giả đã có cái nhìn hai chiều về cả người đọc sách và nội dung sách:
Xem thêm các bài giải vở thực hành Ngữ văn 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài tập 2 trang 34 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Từ cách tìm chìa khóa rất kì khôi của người đàn ông trong câu chuyện liên tưởng đến:...
Bài tập 3 trang 34 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Khi bàn về hai khía cạnh ý nghĩa của hình ảnh ẩn dụ “tấm bản đồ”, tác giả sử dụng:...
Bài tập 4 trang 34 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Trong việc tìm kiếm tấm bản đồ của mình, “ông” gặp bế tắc là bởi:...
Bài tập 6 trang 35 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Điều em rút ra được từ lời khuyên của “ông” dành cho “cháu” ở phần cuối văn bản:...
Bài tập 7 trang 35 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) về chủ đề: Vai trò của “tấm bản đồ” trên “con đường” đi tới tương lai của bản thân....
Bài tập 2 trang 35 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Phương tiện liên kết các câu trong từng đoạn văn:...
Bài tập 3 trang 36 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Điền nội dung phù hợp vào bảng sau:...
Bài tập 4 trang 37 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Nhận xét từng đoạn văn sau khi hoán đổi các vị trí các câu:...
Bài tập 5 trang 37 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Nhận xét mối quan hệ giữa hai đoạn văn sau khi hoán đổi vị trí cho nhau:...
Bài tập 1 trang 37 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Vấn đề mà văn bản tập trung bàn luận:...
Bài tập 2 trang 38 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Mọt số ý kiến được tác giả trình bày trong văn bản:...
Bài tập 4 trang 38 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Để khẳng định trong thế giới hiện địa, khi các phương tiện nghe nhìn phát triển không ngừng, con người vẫn cần đọc sách, tác giả đã:...
Bài tập 5 trang 38 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Những điều kiện tác giả nêu ra nhằm góp phần giải quyết tình trạng sa sút văn hóa đọc hiện nay:...
Bài tập 6 trang 39 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Từ nội dung văn bản Hãy cầm lấy và đọc, theo em, có thể xem đọc sách là một kiểu trải nghiệm được không?...
Bài tập 7 trang 39 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Viết đoạn văn (khoảng 5 -7 câu) với chủ đề: Sách là để đọc, không phải để trưng bày....
Bài tập 1 trang 39 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Chỉ ra thuật ngữ trong các câu sau và nêu cơ sở xác định:...
Bài tập 2 trang 40 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Nghiã của các thuật ngữ ở bài tập 1....
Bài tập 3 trang 41 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Xác định thuật ngữ và từ ngữ thông thường trong các từ ngữ in đậm ở các cặp câu dưới đây. Nêu cơ sở để các định:...
Bài tập 2 trang 42 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Qua những lời tâm tình, căn dặn, người cha muốn nói với con về:...
Bài tập 3 trang 42 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Người cha đã nhìn nhận như thế nào về mối quan hệ giữa “con” với gia đình, quê hương, xứ sở:...
Bài tập 4 trang 42 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Vẻ đẹp tâm hồn và sức sống mãnh liệt, bền bỉ của “người đồng mình” được thể hiện trong bài thơ:...
Bài tập 5 trang 43 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Cảm nhận về nghệ thuật của bài thơ:...
Bài tập 2 trang 43 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Vấn đề được tác giả tập trung bàn luận trong văn bản Câu chuyện của con đường:...
Bài tập 3 trang 43 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Vai trò của trải nghiệm đối với sự trưởng thành trên từng bước đường đời của con người:...
Bài tập 4 trang 43 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Ý nghĩa của câu “Mỗi người phải tự “thi công” đường đời của chính mình, “vật liêu” là sức lực, trí tuệ và ý chí của bản thân.”...
Bài tập 5 trang 43 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Những lí lẽ và bằng chứng được tác giả sử dụng trong văn bản:...
Bài tập 6 trang 44 VTH Ngữ văn 7 Tập 2: Câu “Đường đi khó, không khó vì ngăn sông cách núi, mà khó vì lòng người ngại núi e sông” của nhà văn Nguyễn Bá Học được tác giả dẫn ra ở văn bản nhằm mục đích:...