Viết đoạn văn (khoảng 8-10 câu) nêu những điều tốt đẹp em đã tiếp nhận được sau khi đọc những truyện ngụ ngôn

6.2 K

Với giải Bài tập 3 trang 17 vở thực hành Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức chi tiết trong Thực hành củng cố, mở rộng trang 16 giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Ngữ văn 7. Mời các bạn đón xem:

Giải VTH Ngữ văn lớp 7 Thực hành củng cố, mở rộng trang 16

Bài tập 3 trang 17 VTH Ngữ văn 7 Tập 2Viết đoạn văn (khoảng 8-10 câu) nêu những điều tốt đẹp em đã tiếp nhận được sau khi đọc những truyện ngụ ngôn, thành ngữ và tục ngữ trong bài học.

Trả lời:

Qua hai câu chuyện ngụ ngôn “Đẽo cày giữa đường” và “Ếch ngồi đáy giếng”, em học được hai bài học quý giá. Đó là luôn phải có chính kiến của bản thân trong mọi trường hợp và giữ vững quan điểm cuối cùng, không nghe theo quá nhiều ý kiến từ người khác để rồi không biết mình muốn gì, làm gì. Bên cạnh đó, em còn học được rằng đừng bao giờ kiêu căng, ngạo mạn, tự tin thái quá vì trong cuộc sống còn có rất nhiều người giỏi hơn mình, có đời sống xã hội phong phú hơn mình. Em nên học hỏi họ và khiêm tốt hơn nữa. Với một loạt các câu tục ngữ được học, em đều thấy mỗi câu lại mang tới cho chúng ta một kinh nghiệm sống riêng. Trong số đó, em thích nhất câu “Một cây làm chẳng nên non/ Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Câu tục ngữ này đã nói lên tinh thần đoàn kết một lòng của con người, để có thế làm nên thành công lớn, chúng ta cùng hợp sức để thực hiện nó. Đoàn kết cũng chính là một trong số phẩm chất đáng tự hào của dân tộc Việt Nam ta. Chính vì vậy, chúng ta cần phải tiếp tục giữ gìn và phát huy.

Đánh giá

0

0 đánh giá