Với giải Bài 9.1 trang 30 Vở thực hành Khoa học tự nhiên lớp 7 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 9: Đo tốc độ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong Vở thực hành Khoa học tự nhiên 7. Mời các bạn đón xem:
Giải Vở thực hành Khoa học tự nhiên lớp 7 Bài 9: Đo tốc độ
Bài 9.1 trang 30 vở thực hành KHTN lớp 7 Tập 1: Hãy mô tả cách tiến hành kiểm tra chạy cự li ngắn 60 m của các em trong môn Giáo dục thể chất. Cách tiến hành này có gì giống và khác với cách đo tốc độ được trình bày trong SGK?
Lời giải:
- Kiểm tra chạy cự li ngắn 60 m của các em trong môn Giáo dục thể chất có thể tiến hành như sau:
+ Lập bảng ghi (tên học sinh, quãng đường, thời gian)
+ Đo độ dài của quãng đường để xác định vạch xuất phát và vạch đích (cách nhau 60m)
+ Đo thời gian chạy ghi kết quả vào bảng.
- So sánh cách kiểm tra chạy cự li ngắn 60 m với cách đo tốc độ được trình bày trong SGK:
So sánh |
Cách đo tốc độ dùng đồng hồ bấm giây |
Cách tiến hành kiểm tra chạy cự li ngắn 60m |
Giống nhau |
- Đều cần dùng thước đo độ dài quãng đường s. Xác định vạch xuất phát và vạch đích. - Đều dùng đồng hồ bấm giây đo thời gian chuyển động. |
|
Khác nhau |
- Cần tính tốc độ dựa vào công thức |
- Không cần tính tốc độ chuyển động, chỉ cần đánh giá yếu tố thời gian (thời gian chạy càng ngắn thì người chạy càng nhanh). |
- Thực hiện 3 lần để lấy giá trị trung bình. |
- Không thể thực hiện phép đo nhiều lần vì sau mỗi lần chạy sức lực của con người sẽ giảm làm kết quả sai lệch. |
Xem thêm các bài giải Vở thực hành Khoa học tự nhiên 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác: