Em hãy nhận xét các hành vi dưới đây: Mỗi khi đi tham quan các di tích lịch sử, H thường khắc tên mình

869

Với giải Bài tập 4 trang 17 SBT Giáo dục công dân lớp 7 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 5: Bảo tồn di sản văn hóa giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Giáo dục công dân 7. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Giáo dục công dân lớp 7 Bài 5: Bảo tồn di sản văn hóa

Bài tập 4 trang 17 SBT GDCD 7: Em hãy nhận xét các hành vi dưới đây:

A. Mỗi khi đi tham quan các di tích lịch sử, H thường khắc tên mình lên tượng đài, bức tượng, thân cây,... để đánh dấu những nơi mình đã tới.

B. T nhắc nhở các bạn trong xóm không nên chăn thả gia súc trong khu di tích lịch sử.

C. Cuối tuần, M thường rủ các bạn tới nhà bác K - một nghệ nhân hát chèo - để học hát. D. N tích cực học ngoại ngữ để có thể giới thiệu về những danh lam thắng cảnh của quê hương mình với du khách nước ngoài.

Trả lời:

- Nhận xét:

+ Các bạn T, M, N có hành vi đúng trong việc góp phần bảo tồn và phát triển di sản văn hoá và thực hiện tốt trách nhiệm cá nhân theo quy định của pháp luật về bảo tồn di sản văn hoá.

+ Bạn H và nhóm bạn trong xóm có hành vi, việc làm không đúng, vi phạm pháp luật về bảo tồn di sản văn hoá.

Xem thêm lời giải sách bài tập GDCD 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài tập 1 trang 16 SBT GDCD 7: Những việc làm nào dưới đây không góp phần bảo tồn di sản văn hoá?...

Bài tập 2 trang 16 SBT GDCD 7: Những hành vi dưới đây thực hiện đúng hay vi phạm pháp luật về bảo vệ di sản văn hoá? (Đánh dấu X vào ô phù hợp)...

Bài tập 3 trang 16 SBT GDCD 7: Em đồng tình hay không đồng tình với những ý kiến dưới đây? Vì sao?...

Bài tập 5 trang 17 SBT GDCD 7: Em hãy xử lí các tình huống dưới đây:...

Bài tập 6 trang 19 SBT GDCD 7: Em hãy đưa ra lời khuyên cho mỗi nhân vật trong những tình huống dưới đây:...

Bài tập 7 trang 19 SBT GDCD 7: Em hãy lập và thực hiện kế hoạch bảo vệ một di sản ở địa phương em theo bảng sau:...

Xem thêm các bài giải SBT Giáo dục công dân lớp 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 4: Giữ chữ tín

Bài 5: Bảo tồn di sản văn hóa

Bài 6: Ứng phó với tâm lí căng thẳng

Bài 7: Phòng, chống bạo lực học đường

Bài 8: Quản lí tiền

Đánh giá

0

0 đánh giá