Ý nào không đúng về vai trò của sử học đối với sự ra đời của các tác phẩm được đề cập

1.2 K

Với giải Câu 7 trang 16, 17 SBT Lịch sử 10 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 3: Sử học với các lĩnh vực khoa học giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Sử 10. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Lịch sử 10 Bài 3: Sử học với các lĩnh vực khoa học

Câu 7 trang 16, 17 SBT Lịch sử 10: Ý nào không đúng về vai trò của sử học đối với sự ra đời của các tác phẩm được đề cập đến trong hình bên và các ngành khoa học liên quan?

Sách bài tập Lịch sử 10 Bài 3: Sử học với các lĩnh vực khoa học - Kết nối tri thức (ảnh 1)

A. Các phương pháp cơ bản của Sử học được sử dụng trong quá trình nghiên cứu đối tượng, hình thành nên tác phẩm.

B. Phục dựng lịch sử phát triển một số ngành vấn đề khoa học tự nhiên ở các mức độ khác nhau.

C. Sử học có vai trò quyết định sự phát triển của ngành Toán học và Hoá học.

D. Sử học góp phần chỉ ra những thành tựu để kế thừa và phát triển, kể cả những bài học kinh nghiệm, những sai lầm cần tránh trong lịch sử nghiên cứu của ngành.

Trả lời:

Đáp án đúng là: C

Xem thêm các bài giải sách bài tập Lịch sử 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Câu 1 trang 15 SBT Lịch sử 10: Ý nào dưới đây không phù hợp khi giải thích vì sao sử học là một khoa học có tính liên ngành?...

Câu 2 trang 15 SBT Lịch sử 10: Khai thác các tư liệu 1, 2, 3 (Lịch sử 10, tr. 20 - 21) và cho biết: Các tư liệu đó là kết quả của việc ứng dụng tri thức/phương pháp nghiên cứu của ngành nào?...

Câu 3 trang 15 SBT Lịch sử 10: Giữa sử học và các ngành khoa học xã hội, nhân văn có mối quan hệ thế nào?...

Câu 4 trang 16 SBT Lịch sử 10: Khai thác Tư liệu 4 (Lịch sử 10, tr. 22) và cho biết sự kiện lịch sử nào được phản ánh thông qua Hồi 14 trong tác phẩm Hoàng Lê nhất thống chỉ của Ngô Gia văn phái (thế kỉ XVIII)?...

Câu 5 trang 16 SBT Lịch sử 10: Khai thác thông tin về Di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới Tràng An (Lịch sử 10, tr. 19) cho thấy: Để xác định giá trị của danh thắng này, các nhà khoa học đã dựa vào phương pháp, kết quả nghiên cứu của những ngành nào?...

Câu 6 trang 16 SBT Lịch sử 10: Ý nào dưới đây không phản ánh đúng vai trò của sử học đối với các ngành khoa học tự nhiên và công nghệ?...

Câu 8 trang 17 SBT Lịch sử 10: Ý nào không phù hợp về tác dụng của việc tái hiện lịch sử các ngành khoa học tự nhiên và công nghệ?...

Bài tập 2 trang 17 SBT Lịch sử 10: Lập bảng liệt kê một số sự kiện/bối cảnh lịch sử được phản ánh trong các hồi của tác phẩm Hoàng Lê nhất thống chí (theo Tư liệu 4, Lịch sử 10, tr. 22). Từ đó, hãy chỉ rõ bối cảnh lịch sử chung đưa đến sự ra đời của tác phẩm văn học sử này....

Bài tập 3 trang 17 SBT Lịch sử 10: Hãy lập và hoàn thiện bảng theo gợi ý sau về một số phương pháp liên ngành được sử dụng trong nghiên cứu lịch sử....

Bài tập 4 trang 18 SBT Lịch sử 10: Từ kết quả của Bài tập 2, hãy chỉ ra mối quan hệ giữa sử học với Văn học cũng như với các ngành khoa học xã hội, nhân văn khác...

Bài tập 5 trang 18 SBT Lịch sử 10: Thông qua ví dụ cụ thể, hãy phân tích và làm rõ mối quan hệ giữa sử học và một lĩnh vực/ngành khoa học tự nhiên, công nghệ...

Bài tập 6 trang 18 SBT Lịch sử 10:  Hãy xây dựng một bài giới thiệu về lịch sử trường học hoặc gia đình của em trong khoảng 10 năm trở lại đây, trong đó có vận dụng phương pháp nghiên cứu của ít nhất một ngành khoa học khác...

Bài tập 7 trang 18 SBT Lịch sử 10: Thực hiện dự án học tập (theo nhóm): Ứng dụng công nghệ để xây dựng bài thuyết trình và thuyết trình về một vấn đề lịch sử (tuỳ chọn thuộc các chủ đề trong Chương trình Lịch sử 10) theo gợi ý dưới đây:...

Xem thêm các bài giải SBT Lịch sử lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 2: Tri thức lịch sử và cuộc sống

Bài 3: Sử học với các lĩnh vực khoa học

Bài 4: Sử học với một số lĩnh vực, ngành nghề hiện đại

Đề kiểm tra giữa học kì 1

Bài 5: Khái niệm văn minh. Một số nền văn minh phương đông thời kì cổ - trung đại

Đánh giá

0

0 đánh giá