Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải vở bài tập Toán lớp 4 Tập 1 trang 63 Bài 18: Đề-xi-mét vuông, mét vuông, mi-li-mét vuông chi tiết sách Kết nối tri thức. Mời các bạn đón xem:
Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 1 trang 63 Bài 18: Đề-xi-mét vuông, mét vuông, mi-li-mét vuông
Vở bài tập Toán lớp 4 trang 63 Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
a) 8 cm2 = ….. mm2 800 mm2 = ….. cm2 |
b) 2 cm2 20 mm2 = ….. mm2 3 cm2 15 mm2 = ….. mm2 |
Lời giải:
a) 8 cm2 = 800 mm2 800 mm2 = 8 cm2 |
b) 2 cm2 20 mm2 = 220 mm2 3 cm2 15 mm2 = 315 mm2 |
Vở bài tập Toán lớp 4 trang 63 Bài 3: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng. Diện tích mặt trên của một chiếc gọt bút chì như hình bên khoảng:
A. 8 mm2
B. 8 cm2
C. 8 dm2
D. 8 m2
Lời giải:
Đáp án đúng là: B
Chiếc gọt bút chì có:
Chiều dài: 4 cm
Chiều rộng: 2 cm
Vậy diện tích: 4 × 2 = 8 cm2
Vở bài tập Toán lớp 4 trang 63 Bài 4: Tính diện tích của chi tiết máy dưới đây.
Lời giải:
Diện tích hình 1 là:
4 × 4 = 16 (mm2)
Diện tích hình 2 là:
4 × 2 = 8 (mm2)
Diện tích chi tiết máy là:
16 + 8 = 24 (mm2)
Đáp số: 24 mm2
Vở bài tập Toán lớp 4 trang 63, 64, 65 Bài 18 Tiết 4
Vở bài tập Toán lớp 4 trang 63 Bài 1: Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp.
Việt có hai hình vuông cạnh 2 cm. Việt đã ghép hai hình vuông đó thành một hình chữ nhật có chiều dài là 4 cm. Vậy diện tích của hình chữ nhật đó là .... mm2
Lời giải:
Việt có hai hình vuông cạnh 2 cm. Việt đã ghép hai hình vuông đó thành một hình chữ nhật có chiều dài là 4 cm. Vậy diện tích của hình chữ nhật đó là 800 mm2
Lý thuyết Đề-xi-mét vuông, mét vuông, mi-li-mét vuông
1. Đề-xi-mét vuông
2. Mét vuông
3. Mi-li-mét vuông
Xem thêm lời giải vở bài tập Toán lớp 4 Kết nối tri thức hay chi tiết khác:
Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 1 trang 60
Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 1 trang 61
Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 1 trang 62
Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 1 trang 63
Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 1 trang 64
Vở bài tập Toán lớp 4 Tập 1 trang 65
Xem thêm lời giải sách bài tập Toán lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 18: Đề-xi-mét vuông, mét vuông, mi-li-mét vuông
Bài 20: Thực hành và trải nghiệm sử dụng một số đơn vị đo đại lượng