Ý kiến nào dưới đây là đúng hoặc không đúng với quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công dân về bảo vệ di sản văn hoá

21

Với giải Bài 6 trang 80 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 13: Quyền và nghĩa vụ của công dân về bảo vệ di sản văn hoá giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 13: Quyền và nghĩa vụ của công dân về bảo vệ di sản văn hoá

Bài 6 trang 80 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Ý kiến nào dưới đây là đúng hoặc không đúng với quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công dân về bảo vệ di sản văn hoá? Vì sao?

A. Công dân có quyền tham quan các di sản văn hoá của dân tộc nhưng không có quyền tiếp cận những di sản văn hoá đó.

B. Quyền hưởng thụ các di sản văn hoá của công dân được thể hiện ở các hoạt động tham quan di sản, biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

C. Bảo vệ di sản văn hoá là nghĩa vụ của Nhà nước, công dân không có nghĩa vụ quan tâm đến các vấn đề này.

D. Công dân có quyền ngăn chặn các hành vi phá hoại di sản văn hoá nhưng không có nghĩa vụ xử lí những hành vi đó.

E. Pháp luật quy định công dân có quyền và nghĩa vụ tham gia vào quá trình đưa ra quyết định về những vấn đề liên quan đến bảo vệ di sản văn hoá.

Lời giải:

A. Không đúng. Công dân không chỉ có quyền tham quan mà còn có quyền tiếp cận, nghiên cứu và tham gia bảo vệ các di sản văn hóa.

B.Đúng. Quyền hưởng thụ di sản văn hóa của công dân bao gồm việc tham gia các hoạt động tham quan và biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

C. Không đúng. Bảo vệ di sản văn hóa là nghĩa vụ của cả Nhà nước và công dân. Công dân có trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn di sản văn hóa.

D. Không đúng. Công dân có quyền ngăn chặn và cũng có nghĩa vụ báo cáo hoặc xử lý các hành vi vi phạm đối với di sản văn hóa.

E. Đúng. Công dân có quyền và nghĩa vụ tham gia vào quá trình quyết định các vấn đề liên quan đến bảo vệ di sản văn hóa.

Đánh giá

0

0 đánh giá