Ông H là một nông dân sản xuất giỏi. Với niềm đam mê nông nghiệp và kì khao làm giàu trên cánh đồng quê nhà

23

Với giải Bài 17 trang 30 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 4: An sinh xã hội giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 4: An sinh xã hội

Bài 17 trang 30 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Ông H là một nông dân sản xuất giỏi. Với niềm đam mê nông nghiệp và kì khao làm giàu trên cánh đồng quê nhà, ông đã mạnh dạn tìm tòi, ứng dụng kế học kĩ thuật vào sản xuất nông nghiệp, nhờ đó, gia đình ông H dần khá giả lên. H cạnh đó, ông H còn tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội. Ông đã tự bỏ t túi và vận động được hàng tỉ đồng để làm nhà ở, khoan giếng cung cấp nước s cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

a) Theo em, ông H đang góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội nào

 b) Việc làm của ông H có ý nghĩa như thế nào?

Lời giải:

 Yêu cầu a) Theo em, Ông H đang góp phần thực hiện chính sách trợ giúp xã hội trong hệ thống chính sách an sinh xã hội của Việt Nam.

♦ Yêu cầu b) Việc làm của ông H có ý nghĩa quan trọng đối với cộng đồng, xã hội:

- Hỗ trợ người nghèo: Tự bỏ tiền túi và vận động quyên góp để xây nhà, khoan giếng cung cấp nước sạch cho người nghèo, giúp cải thiện điều kiện sống của họ.

- Góp phần phát triển cộng đồng: Các hoạt động từ thiện của ông H giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng.

- Tăng cường đoàn kết: Tạo tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong xã hội, lan tỏa những giá trị tốt đẹp và tinh thần trách nhiệm cộng đồng.

Đánh giá

0

0 đánh giá