Em hãy tìm hiểu về tình hình thực hiện một loại hình bảo hiểm mà em quan tâm ở địa phương nơi em sinh sống

16

Với giải Bài 18 trang 24 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 3: Bảo hiểm giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 3: Bảo hiểm

Bài 18 trang 24 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Em hãy tìm hiểu về tình hình thực hiện một loại hình bảo hiểm mà em quan tâm ở địa phương nơi em sinh sống và đánh giá vai trò của loại hình bảo hiểm đi đối với việc đảm bảo an toàn cho cuộc sống của những người dân đã tham gia loạ hình bảo hiểm đó.

Lời giải:

Tìm hiểu tình hình thực hiện bảo hiểm y tế tại địa phương

- Phạm vi phủ sóng: Bảo hiểm y tế (BHYT) hiện nay đã phổ biến và hầu hết người dân ở địa phương đều được khuyến khích tham gia. Đối tượng tham gia bao gồm cả người lao động trong các công ty, tổ chức và những người dân tự do.

- Mức độ tham gia: Theo thông tin từ địa phương, tỷ lệ người dân tham gia BHYT ngày càng tăng, đặc biệt là sau khi có những chính sách hỗ trợ từ nhà nước cho các hộ nghèo và cận nghèo.

- Chất lượng dịch vụ: Dịch vụ y tế liên quan đến BHYT đang được cải thiện với nhiều cơ sở y tế được đầu tư nâng cấp, đồng thời, quy trình khám chữa bệnh bằng BHYT cũng được đơn giản hóa.

Đánh giá vai trò của bảo hiểm y tế: Đảm bảo an toàn sức khỏe:

- Phòng ngừa rủi ro: BHYT giúp người dân giảm thiểu chi phí khi gặp các vấn đề sức khỏe, từ đó đảm bảo an toàn tài chính.

- Tiếp cận dịch vụ y tế: Người dân tham gia BHYT có thể tiếp cận dịch vụ y tế tốt hơn mà không phải lo lắng về chi phí điều trị cao.

- Hỗ trợ tài chính: Giảm gánh nặng tài chính: BHYT giúp giảm thiểu gánh nặng chi phí y tế, đặc biệt là khi gặp các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hoặc điều trị lâu dài.

- Chính sách hỗ trợ: Nhà nước có các chính sách hỗ trợ đối với các hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác để họ có thể tham gia BHYT một cách dễ dàng.

- Tăng cường sức khỏe cộng đồng: Khuyến khích khám chữa bệnh định kỳ: BHYT khuyến khích người dân đi khám chữa bệnh định kỳ, từ đó phát hiện sớm các bệnh tật và điều trị kịp thời.

- Nâng cao chất lượng cuộc sống: Việc tham gia BHYT và được tiếp cận dịch vụ y tế tốt hơn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Đánh giá

0

0 đánh giá