Chị M tham gia bảo hiểm sức khoẻ với công ty bảo hiểm X

20

Với giải Bài 16 trang 24 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 3: Bảo hiểm giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 3: Bảo hiểm

Bài 16 trang 24 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Chị M tham gia bảo hiểm sức khoẻ với công ty bảo hiểm X. Tuy nhiên, khi cung cấp thông tin có liên quan đến hợp đồng bảo hiểm, chị M đã không kê khai tiền sử bệnh cao huyết áp của mình có từ nhiều năm trước. Vài năm sau đó, chị bắt ngờ bị tai biến và gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bệnh hiểm nghèo, nhưng công ty bảo hiểm đã không chấp thuận và từ chối chỉ trả quyền lợi cho chị M do chị đi kê khai thông tin không chính xác, đầy đủ khiến hợp đồng bị xem là vô hiệu lực ngay từ ban đầu

a) Theo em, chị M có thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của bên mua bảo hiểm khi giao kết hợp đồng bảo hiểm sức khoẻ hay không?

b) Em có nhận xét gì về việc làm của công ty bảo hiểm X?

Lời giải:

♦ Yêu cầu a) Chị M đã không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của bên mua bảo hiểm, không kê khai đầy đủ và chính xác các thông tin về tình trạng sức khoẻ của mình khi giao kết hợp đồng bảo hiểm.

♦ Yêu cầu b) Công ty bảo hiểm X đã thực hiện đúng các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm. Nếu biết được đầy đủ thông tin về tình trạng sức khoẻ của chị M, công ty bảo hiểm X đã không chấp thuận bảo hiểm hoặc chấp thuận bảo hiểm với mức phí tăng thêm hoặc áp dụng loại trừ bảo hiểm.

Đánh giá

0

0 đánh giá